'พี่ศรี' เล็งขยี้ 'นิคมอุตสาหกรรมหนองละลอก'

'พี่ศรี' เตรียมจัดหนัก นายกฯ อบต.หนองละลอกที่ระยอง เล็งยื่น ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบกรณีผุดนิคมอุตสาหกรรมโดยยังไม่มี EIA

15 ก.ย.2565 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ใน วันศุกร์ที่ 16 ก.ย.65 นี้ เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อขอให้ไต่สวน สอบสวน นายกฯ อบต.หนองละลอก กรณีมีความพยายามที่จะจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมหนองละลอกขึ้นมาในพื้นที่ ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยที่ EIA ยังไม่ผ่านความเห็นชอบ แต่ทว่ากลับปล่อยให้มีการขุดดิน-ถมดิน ทำถนน ตัดต้นไม้ เปลี่ยนแปลงทางสาธารณะ-สภาพพื้นที่ในบริเวณที่จะตั้งเป็นนิคมฯไปแล้ว

กรณีดังกล่าวอาจเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน จึงต้องนำความพร้อมหลักฐานไปยื่นให้ ป.ป.ช.สอบสวนเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีคนติดคุกแน่! แนะ ป.ป.ช. สอบ 12 ประเด็น 'หมอวาโย' วินิจฉัยโรค 'ทักษิณ'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แนะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำ 12 ประเด็น

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ฝ่ายค้าน ห้ามแตะ 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' โดนฟ้องแน่

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ 'ฝ่ายค้าน' ซักฟอกพาดพิง 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' ระวังถูกฟ้อง ไม่กังวลรัฐบาลโดนยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบซํ้า ชี้กรอบเวลาอภิปรายไม่เป็นธรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ ดิ้นสู้หมายจับ ร้องค้าน พงส.สน.เตาปูน ไม่มีอำนาจสอบ ชี้เรื่องไป ป.ป.ช.แล้ว

ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยื่นหนังสือถึง ผกก.สน.เตาปูน คัดค้านพนักงานสอบสวนคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคไม่มีอำนาจหน้าที่ในการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์