3 ชีวิตออกหาปลาในเขื่อนมูลบน เจอฝนลมแรง ซัดเรือล่มกลางทาง พบแล้ว 1 ศพ

3 ชีวิตชักชวนกันออกไปหายกยอในเขื่อนมูลบน อ.ครบุรี ขณะนั่งเรือไปตัดไม้ไผ่มาแทนขายอที่หัก เรือมีขนาดเล็กเกินไป สภาพอากาศเมื่อวานมีฝนและลมในช่วงที่ทั้งสามออกเรือสูญหาย พบแล้ว 1 ศพ

27 ก.ย.2565 - ร.ต.ท.สุวิทย์ นันทา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนางสาวออระยา เหลืองกระโทก กำนันตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังจากที่รับแจ้งเหตุบุคคลสูญหายภายในเขื่อนมูลบน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา รวม 3 ราย จึงประสานผู้นำชุมชนในพื้นที่นำเรือออกค้นหาภายในเขื่อนฯดังกล่าว จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 จุด อ.ครุบรีฯ ไปตรวจสอบ ซึ่งต้องนั่งเรือหางยาวไปยังจุดเกิดเหตุด้านติดกับภูเขาอีกฝากของฝั่งมีระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เบื้องต้นทราบชื่อผู้สูญหาย ประกอบด้วย นายอธิบดี หยุ่นครบุรี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประธานนักเรียนโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา , นางฤทธิพร หย่นครบุรี 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 280 ม.1 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มารดาของนายอธิบดีฯ และ นางเกรียงแก้ว หาสูงเนิน 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.1 ต.ครบุรีใต้ ซึ่งเป็นป้าของนายอธิบดีฯ

จากการสอบถามนายแสง หย่นครบุรี อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นปู่ของนายอธิบดี ผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ทั้งสามคนได้ชักชวนกันออกไปหายกยอที่เขื่อนมูลบน แต่ยกได้ไม่นานขายอเกิดหัก จึงพากันนำเรือเล็กที่มีขนาดความกว้างเพียงประมาณ 85 เซนติเมตร ยาว 2.7 เมตร ติดเครื่องยนต์ที่ใช้เฉพาะขับไป-มาระหว่างที่ตั้งยอกับฝั่งซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก เสี่ยงขับข้ามเขื่อนที่มีระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร เพื่อไปตัดไม้ไผ่มาแทนขายอที่หัก และตั้งแต่นั้นมาก็ไม่สามารถติดต่อทั้งหมดได้เลย

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ยังคงพยายามมระดมทีมจากหน่วยงานต่างๆเพื่อเร่งทำการค้นหาผู้สูญหายทั้งหมดและได้พบผู้สูญหายรายแรกแล้ว 1 คน คือนางเกรียงแก้ว หาสูงเนิน ป้าของนายอธิบดีฯ เสียชีวิตลอยอยู่ริมตลิ่งติดเขาแกลบ ทางด้านทิศใต้ของสันเขื่อน ซึ่งคาดว่าเรือน่าจะล่มขณะที่ทั้งสามเดินทาง เพราะเรือมีขนาดเล็กเกินไปและสภาพอากาศเมื่อวานมีฝนและลมในช่วงที่ทั้งสามออกเรือ ส่วนผู้สูญหายที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินค้นหา แต่ยังไม่ทราบจุดแน่ชัด และต้องค้นหาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต