โนรูเริ่มพ่นพิษแล้ว! สนามบินขอนแก่นเตือนผู้ใช้บริการมาล่วงหน้า 3 – 4 ชม.

สนามบินขอนแก่นประกาศเตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้า 3-4 ชม.หลังผลกระทบโนรู ทำให้น้ำท่วมหลายเส้นทาง ขณะที่ทำการบินในเส้นทางต่างๆ ยังคงให้บริการตามปกติ

29 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ได้ออกประกาศแจ้งเตือนคำแนะนำสำหรับผู้เดินทางที่จะทำการโดยสารด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ในเส้นทางต่างๆที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ให้มีการเผื่อเวลาเดินทางจากเดิม 3-4 ชั่วโมง โดยระบุว่าเนื่องด้วยสัปดาห์นี้จะมีฝนตกอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุโนรู จึงอาจทำให้ถนนบางเส้นทางได้รับผลกระทบส่งผลให้การเดินทางเกิดการจราจรติดขัด โดยท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวและยังคงเปิดให้บริการตามปกติ จึงขอให้ผู้โดยสารกรุณาวางแผนเดินทางและเผื่อเวลาในการเดินทางถึงสนามบินอย่างน้อยจากเดิม 3-4 ชั่วโมง

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลร่วมกับสนามบินขอนแก่นพบว่า การเดินทางด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ในเส้นทางต่างๆ ทั้งที่สถานีต้นทางและปลายทางที่ขอนแก่น ยังคงให้บริการตามปกติ ซึ่งสนามบินได้กำหนดแผนการเตรียมการรับมือกับภาวะฉุกเฉินหรือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับการประกาศออกคำแนะนำผู้เดินทางที่ขอให้เผื่อเวลาเดินทางก่อนถึงเวลาการบินล่วงหน้า 3-4 ชม.ก่อนเครื่องออก ขณะที่ผู้โดยสารขาเข้าที่ต้องการเดินทางเข้าเมืองกรณีที่รถแท็กซี่ไม่เพียงพอ ได้จัดรถยนต์ของสนามบินมาส่งที่ศูนย์การค้าขอนแก่น รวมทั้งการประสานรถจาก มทบ.23 กรณีหากเกิดน้ำท่วมสูงถนนโดยรอบสนามบิน เพื่อให้การบริการประชาชนที่เดินทางด้วยเที่ยวบินพาณิชย์เป็นไปตามปกติ

“ขอให้นักเดินทางได้ประสานงานกับสนามบินและกับสายการบินที่ทำการบินอย่างใกล้ชิด เนื่องจากจังหวัดยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากพายุโนรูอย่างใกล้ชิดและมีการประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมง ซึ่งขณะนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อการเกิดน้ำท่วมถนนบางเส้นทางโดยรอบสนามบิน ขณะที่การทำการบินนั้นสนามบินจะมีการประเมินกับหอบังคับการบิน ในการประสานงานร่วมกับสายการบินต่างๆตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งขณะนี้ทุกเที่ยวบินยังคงยืนยันการให้บริการในเส้นทางขอนแก่นตามปกติทุกเที่ยวบิน”

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยและเขตให้การช่วยเหลือแล้ว 16 อำเภอ ครอบคลุมพื้นที่ 1 เทศบาล,121 ตำบล 748 หมู่บ้าน 10 ชุมชนโดยมีประชาชนได้รับผลกระทบ 16,938 ครัวเรือน บ้านพักเสียหายบางส่วน 29 หลัง มีพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายแยกเป็นนาข้าว 185,077 ไร่ พืชไร่ 10,333 ไร่ สวน 80 ไร่ ถนน 200 สาย ฝาย 13 แห่ง คอสะพาน 1 แห่ง โดยมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วม 3 ราย ซึ่งขณะนี้จังหวัดได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์และการจัดชุดปฏิบัติการให้การช่วยเหลือและรายงานสถานการณ์อุทกภัยตลอด 24 ชม. โดยขอให้ประชาชนสอบถามรายละเอียดหรือประสานการขอความช่วยเหลือได้ที่ 043-331358 และ 043-237341

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ ขอนแก่นร่วมจิตอาสานับพันปฏิบัติการปราบฝุ่นตั้งแต่เช้ามืด

ขอนแก่นลุยปราบฝุ่นแต่เช้า นำกำลังเจ้าหน้าที่ล้างและกวาดถนนทั่วเมือง ชะล้างสิ่งสกปรกลดปัญหาละอองฝุ่นเร่งด่วน

ทลาย 'แก๊งภูตแม่น้ำโขง' ขนยาบ้าจากลาวส่งขายถึงชายแดนใต้

บช.ปส.ร่วม ปปส.ทลายแก๊งภูตแม่น้ำโขง พร้อมของกลางยาบ้า พร้อมยึดทรัพย์ทั้งขบวนการมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท พบเปิดบริษัทขนส่งบังหน้า โดยขนยาบ้าจากฝั่งลาวส่งจำหน่ายทั่วไทยไปไกลถึงจังหวัดชายแดนใต้

ด่วน! ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งอพยพประชาชน หลังเขื่อนอุบลรัตน์วิกฤติ คาดจะท่วมสูงอีก 80 ซม.

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักชลประทานที่ 6 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บินสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมลุ่มน้ำพองในเขต อ.อุบลรัตน์, น้ำพองและ อ.เมืองขอนแก่น โดยพบว่าน้ำพองได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนบางพื้นที่