ระทึก! ตร.ทางหลวงชุมพร ไล่ล่าแก๊งขนยาไอซ์หนัก 10 กก. จนมุมบนถนนย่านชุมชน

5 ต.ค.2565 - ตำรวจทางหลวงชุมพร นำโดย ร.ต.ต.สมบัติ ปัตเมฆ รอง สว.(ป)สทล.4 กก.2 ชุมพร บก.ทล. ด.ต.พยุงศักดิ์ ทองเกลียว ผบ.ประจำรถ และ ส.ต.ท.พรอนันต์ สันติวิมล พนักงานวิทยุประจำรถ ขณะขับรถยนต์สายตรวจทางหลวง 2409 ออกตรวจบนถนนทางหลวงเอเชีย 41 ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบรถยนต์ยี่ห้อนิสสันแวน สีดำ ทะเบียน ฎศ 7966 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์ต้องสงสัย ขณะขับอยู่บนถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ ในเขตพื้นที่อำเภอหลังสวน จ.ชุมพร จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่คนขับรถยนต์คันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องขับหลบหนีแล้วเลี้ยวยูเทิร์นกลับไปบนถนนช่องทางขาขึ้น หลบหนีมุ่งหน้าไปทางอำเภอทุ่งตะโก

เจ้าหน้ที่ตำรวจทางหลวงชุดติดตามได้วิทยุขอกำลังสนับสนุนจากตำรวจท้องที่ สภ.ทุ่งตะโก จนกระทั่งติดตามไล่ล่าไกลกว่า 20 กิโลเมตร รถยนต์ต้องสงสัยได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปบนถนนสาย 4139 เขาปีบ-เขาทะลุ ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้ามีชุมชนหนาแน่น โดยมีรถยนต์ตำรวจทางหลวงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมเปิดสัญญาณไฟและบีบแตรเสียงดังลั่น เพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ที่สัญจรบนถนนได้หลบเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเห็นว่ารถยนต์ผู้ต้องสงสัยได้ขับเลยย่านชุมชนออกมาแล้ว จึงติดสินใจขับรถเข้าประชิดปาดหน้าเพื่อสกัด ทำให้รถยนต์ผู้ต้องสงสังต้องหยุด เจ้าหน้าที่จึงกรูเข้าไปล็อกตัวคนขับรถไว้ พร้อมกับตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติดประเภทไอซ์ จำนวน 10 ห่อๆละ 1 กิโลกรัม ใส่รวมอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ตั้งอยู่บนที่วางเท้าด้านหน้าข้างคนขับ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนชายคนับรถคันดังกล่าวทราบชื่อคือ นายกฤษณ์ หรือต้อม ปภาวรางกูร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 ตำบลพระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี รับสารภาพว่ารับจ้างขนไอซ์ทั้งหมดมาจากชายชาวจีนชื่อจาซอ เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ยังไม่ถึงเป้าหมาย ได้ถูกตำรวจสกัดจับกุมเสียก่อน

จากการสืบสวนขยายผลและตรวจสอบประวัติพบว่า นายกฤษณ์เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมาย คือ

1.หมายจับของศาลอาญา 2.หมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ในข้อหาสมคบกันกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 โดนมีปริมาณสารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัม และได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการอายัดตัวตามหมายจับต่อไปแล้ว

จากเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.ชุมพร จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบรถยนต์ของนายกฤษณ์ ผู้ต้องหาขับผ่านมาบนถนนเอเชีย 41 ในเขตพื้นที่อำเภอหลังสวน ด้วยท่าทีมีพิรุธ จึงเปิดสัญญาณไฟเพื่อขอให้หยุดรถ แต่นายกฤษณ์ กลับขัดขืนและเร่งเครื่องพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไป จนสามารถสกัดจับกุมได้ที่บริเวณ ต.ทุ่งตะไคร ก่อนจะควบคุมตัวได้พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตะโก ตำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง