'เจ้าอาวาสวัดดัง' ขับเก๋งชน จยย. ลูกสาวผู้ใหญ่บ้านดับคาที่

17 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเลขที่ 182 บ้านหนองคูรอง ม. 7 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น ที่ตั้งศพของ น.ส.สโรชา ห่อยไธสงค์ อายุ 23 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์เก๋ง ที่ขับโดยพระสงฆ์ เหตุเกิดบริเวณใกล้ปากทางเข้าบ้านหนองไผ่ ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายนิวัฒน์ ห่อยไธสงค์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองคูรอง ม. 7 บิดาของผู้ตาย กล่าวว่า ครอบครัวมีบุตร 3 คน นางสาวสโรชา หรือน้องอายเป็นบุตรสาวคนโต คนที่ 2 และ 3 เป็นบุตรชาย น้องอายเพิ่งจะเรียนจบระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และจะรับปริญญาในปีหน้า แต่ยังคงพักและทำงานอยู่ในเมืองขอนแก่น

“ทุกวันเสาร์ ลูกชายคนที่ 2 ซึ่งเรียนอยู่ที่ จ.มหาสารคาม จะนั่งรถโดยสารมาหาพี่สาวที่ขอนแก่น จากนั้นพี่สาวกับน้องชายก็จะขับขี่รถจักรยานยนต์ ยาม่าฮ่า สกูปปี้ไอ ทะเบียน 2 กฏ-6022 ขอนแก่น ซ้อนท้ายกันกลับมาหาพ่อกับแม่ที่บ้าน ก่อนเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ก็เช่นกัน หลังจากน้องชายไปหาพี่สาว ก็พากันขับขี่รถจักรยานยนต์มาหาพ่อแม่ที่ อ.พล แต่พอมาถึงปากทางบ้านหนองไผ่ ต.ลอมคอม ก็ประสบอุบัติเหตุ ชนกับรถเก๋งของพระเสน สีกะยอม อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม บ้านหนองคูรอง ทำให้ลูกสาวเสียชีวิตคาที่ ส่วนลูกชายบาดเจ็บขาหัก ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.สิรินธร ส่วนเรื่องคดีต่างๆ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดที่เป็นคู่กรณีแต่อย่างใด คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะขณะนี้ครอบครัวต้องการตั้งสวดอภิธรรมศพลูกสาวก่อน” นายนิวัฒน์ ระบุ

ขณะที่พระเสน สีกะยอม อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม บ้านหนองคูรอง กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีบรอน ทะเบียน กม-6096 อุดรธานี ออกจากวัดไปทำกิจของสงฆ์ที่บ้านหนองไผ่ จึงไปบอกบุญญาติโยม โดยขับรถยนต์ไปเพียงลำพัง เมื่อเสร็จกิจก็ขับรถจะกลับมาที่วัด ช่วงจังหวะที่จอดรถชะลอที่ปากซอย เพื่อจะออกไปสู่ถนนใหญ่นั้น มีรถยนต์วิ่งมาทางตรงจากเมืองพล เลี้ยวซ้ายเข้าในหมู่บ้าน และคิดว่าไม่มีรถแล้ว จึงพุ่งรถออกมาจากซอย เป็นช่วงเดียวกันกับที่ รถจักรยานยนต์ที่ขับมาจากทางอ.พล พุ่งชนที่แก้มขวาฝั่งคนขับ ทำให้รถเก๋งเสียหลักตกลงไปในคลองข้างทาง ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รู้สึกเสียใจกับอุบัติเหตุครั้งนี้ ที่ทำให้ลูกหลานเสียชีวิต จึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ตายด้วย ส่วนค่าเสียหายและค่าทำขวัญคนเจ็บ หรือการช่วยเหลืองานศพฝ่ายคนตายนั้น ยังไม่มีการพูดคุยกัน และในทางคดีอาญานั้นหากถูกแจ้งข้อหา ก็จะพิจารณาดูว่าจะสึกหรือไม่ ส่วนทางวินัย ยังไม่ได้รายงานให้ทางเจ้าคณะตำบลและพระผู้ใหญ่ทราบ

ด้าน ร.ต.อ. (ญ.) ณฐา กิจหนองสรวง รอง สว. (สอบสวน) สภ.พล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ ที่บริเวณปากทางบ้านหนองไผ จึงไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ของฝ่ายคนตาย ล้มอยู่กลางถนน ใกล้กันมีศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อว่า น.ส. สโรชา ห่อยไธสงค์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 บ้านหนองคูรอง ม. 7 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น ส่วนคนเจ็บเป็นน้องชายคนตาย ทราบชื่อว่า นายนวพล ห่อยไธสงค์ อายุ 19 ปี ขาหัก ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สิรินธร และพบรถยนต์เก๋งมาสด้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน กม -6096 อุดรธานี มีพระเสน สีกะยอม อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม บ้านหนองคูรอง เป็นคนขับ และยังอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

“จากการสอบสวนพระเสน ในเบื้องต้น ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ขับรถเก๋งออกจากวัด เพื่อไปทำกิจของสงฆ์เพียงลำพัง และไม่มีใบขับขี่ โดยขณะขับรถออกจากซอยเพื่อออกมายังถนนใหญ่สาย อ.พลไป อ.แวงน้อยนั้น มองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ เพราะมีรถยนต์ที่วิ่งนำหน้ามาบังเอาไว้ จึงขับรถพุ่งออกไป ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาด้วยความเร็วพุ่งชนที่ข้างรถเก๋ง ทำให้รถเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองข้างทาง ส่วนรถจักรยานยนต์ก็ล้มลงกลางถนนและมีคนเจ็บคนตายดังกล่าว ส่วนรถจักรยานยนต์นั้นในเบื้องต้นทราบว่า น้องชายเป็นผู้ขับ พี่สาวนั่งซ้อนท้ายและเสียชีวิต” ร.ต.อ. (ญ.) ณฐา ระบุ

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุในครั้งนี้ ยังไม่ได้ทำการสอบสวนฝ่ายใด เพราะฝ่ายคนเจ็บต้องรักษาตัว และญาติพี่น้องก็ต้องการจัดงานศพให้คนตายก่อน และเมื่อทุกฝ่ายพร้อมก็จะทำการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เป็นฝ่ายผิด หากการสอบสวนอย่างละเอียดชัดเจนแล้วพบว่า พระเป็นฝ่ายผิดก็จะถูกแจ้งข้อหาทางอาญา ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด และได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์จากพระแล้วไม่พบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่