เฮลั่น! กรมชลฯ ปิดช่องขาดคันคลองมหาราช จ.สิงห์บุรี สำเร็จแล้ว

กรมชลประทาน ระดมเครื่องจักร เครื่องมือต่าง ๆ ปิดช่องขาดบริเวณคันกั้นน้ำคลองมหาราช(คลองชัยนาท-อยุธยา) ในพื้นที่ ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี สำเร็จแล้ว หลังถูกน้ำกัดเซาะ

17 ต.ค.2565-นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน โดยสำนักเครื่องจักรกลและสำนักงานชลประทานที่ 10 และ 12 รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการซ่อมแซมคันคลองมหาราช บริเวณ ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เสร็จเรียบร้อยแล้ว ในช่วงคืนที่ผ่านมา (16 ต.ค. 65) หลังถูกน้ำกัดเซาะจนขาดกว้างประมาณ 50 เมตร โดยได้นำรถขุดบูมยาวลงโป๊ะ 3 คัน รถขุดบูมยาวแบบยืนบนบก 2 คัน และรถขุดบูมสั้นจำนวน 2 คัน พร้อมทั้งรถบรรทุกและรถยก เข้าดำเนินการปิดช่องคันคลองที่ขาด ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.65 ด้วยการลงเข็มไม้ พร้อมวางกระสอบทราย (Bigbag) เพื่อชะลอความแรงของน้ำและป้องกันความเสียหายไม่ให้ขยายวงกว้างขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทุกภาคส่วนได้บูรณาการร่วมกัน ดำเนินการซ่อมแซมคันคลองมหาราช ซึ่งสามารถปิดช่องคันคลองที่ขาดสำเร็จไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณ อบต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และบริเวณ ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท บรรเทาความเดือดร้อนและลดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” สุดยิ่งใหญ่ คัดสรรสุดยอดสินค้าลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก กว่า 160 ร้านค้า มาที่เดียวเที่ยวได้ 6 จังหวัด

จังหวัดสิงห์บุรี ผนึกกำลังพันธมิตรทางการค้า 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง จัดงาน “มหกรรม UP EXPO ลุ่มเจ้าพระยาป่าสัก @ สิงห์บุรี” ชวน ช้อป ชิม ชม สินค้าของดี ของเด่น

รัฐบาลเชิญชวนเกษตรกร-ประชาชน สมัครร่วมโครงการจ้างงาน ช่วงว่างเว้นทำเกษตร

ช่วยเกษตรกรฤดูแล้ง! 'รัฐบาล' เชิญชวนเกษตรกร-ประชาชน สมัครร่วมโครงการจ้างงานกับกรมชลฯ สร้างรายได้ทดแทนช่วงว่างเว้นจากการทำการเกษตร

ป.ป.ช. ฟันอาญา '2 บิ๊กท้องถิ่น' ใช้รถหลวงส่วนตัวโดยมิชอบ

ป.ป.ช. ฟันอาญา 'รองปลัดเทศบาลเชียงราย' ซิ่งรถหลวงไปใช้ส่วนตัวจนเฉี่ยวชน พร้อมชี้มูลความผิด 'นายก อบต.บ้านหม้อ' เอากระบะราชการไปใช้โดยมิชอบ

นักวิชาการชี้โครงการ 'ผันน้ำยวม' มูลค่าแสนล้านเสี่ยงผิดกม. สร้างหนี้รัฐมหาศาล ไม่คุ้มค่า

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการพัฒนาของรัฐ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรมชลประทาน ซึ่งได้มีการรับฟังความคิดเห็นโครงการเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนให้เขื่อนภูมิพล แนวส่งน้ำยวม โดยมี ดร.ศิตางศุ์ พิลัยหล้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ชาวร้อยเอ็ด จัดเวทีใหญ่ 2.4 พันคนลงชื่อไม่เห็นด้วยสร้างเขื่อนกั้นน้ำชี

ชาวบ้านลุ่มน้ำชีและเครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชีกว่า 350 คน ได้ร่วมเวทีนำเสนอข้อมูล เพื่อให้กรมชลประทานยกเลิกโครงการศึกษาความเหมาะสมและประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมอาคารบังคับน้ำ-ประตูระบายน้ำ(เขื่อน)กั้นแม่น้ำชี ที่มีแผนดำเนินการศึกษาและก่อสร้างบริเวณหมู่บ้านไชยวาน ต.นาเลิง อ.เสลภูมิ