คอพระห้ามพลาด! บุรีรัมย์จัดประกวดพระเครื่องพระบูชา 5-6 พ.ย.นี้

สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจังหวัดบุรีรัมย์ จัดประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ 5-6 พ.ย.นี้

26 ต.ค.2565 - นายไพโรจน์ สิงห์น้อย (มุ่ย นางรอง) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ กำหนดจัดงานมหกรรมการประกวด การอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์ ขนาดเล็ก ในระหว่างวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2565 ที่ BRU DOME มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมเกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชา จังหวัดบุรีรัมย์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อนำรายได้สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากนี้ เพื่อเป็นสวัสดิการและค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมกิจกรรมของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จังหวัดบุรีรัมย์ และเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดบุรีรัมย์อีกด้วย

สำหรับผู้ที่จะส่งพระเข้าประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง เหรียญคณาจารย์ ได้แจกเอกสารให้กับผู้ที่จะส่งพระเข้าประกวดตามรายการที่ระบุไว้ 34 โต๊ะ จำนวน 1,149 รายการ ซึ่งการประกวดพระในครั้งนี้ หลักการพิจารณาตัดสินของคณะกรรมการ พิจารณาความแท้ ความถูกต้อง ความสมบูรณ์ ความสวยงามและคงไว้ซึ่งสภาพเดิมเป็นสำคัญ ตามหลักมาตรฐานสากลนิยมของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จะมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม จึงขอเชิญชวนผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย รวมถึงบรรดาเซียนพระจากทั่วประเทศร่วมงานครั้งนี้

โดยจะมีคณะผู้บริหาร กรรมการ จากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ทั้งส่วนกลาง และในจังหวัดต่างๆ รวมถึงบรรดาเซียนพระจากทั่วสารทิศให้ความสนใจมาร่วมงาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเข้มงวด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล