ระทึก! น้ำป่าภูเขาทะลักท่วมเกาะพีพี ชาวบ้านรับรุนแรงกว่าทุกครั้ง

19 พ.ย. 2564 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่รายงานว่า ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์มวลน้ำจำนวนมากไหลลงมาจากภูเขา เกาะพีพี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ล้นทะลักเข้าท่วม บ้านพัก ร้านอาหาร โรงแรม บังกะโล ที่อยู่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูง 30-50 เซนติเมตร บางจุดสุงกว่า 1 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ต้องเดินลุยน้ำ เพื่อไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว โดยชาวบ้าน ระบุว่า เนื่องจากเป็นทางขึ้นเขา เมื่อมีฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้หนักว่าทุกครั้ง เนื่องจากฝนตกหนักเป็นเวลานาน ทำให้ปริมาณน้ำมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ชาวบ้านจึงได้บันทึกภาพและคลิปเอาไว้ และแชร์ในโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในช่วงเวลาสั้นๆ ในเวลา 9 โมงเช้า จากนั้นระดับน้ำก็ลดลงเข้าสู่เข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นพื้นที่เกาะน้ำไหลลงทะเลได้ง่าย แต่ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านและผู้ประกอบการหลายราย เนื่องจากขนย้ายข้าวของไม่ทัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980