ชาวสวนที่หนองคาย ยิ้มแป้น ราคาผักราคาพุ่ง

ชาวสวนผักที่หนองคาย ยิ้มแป้น ผักงาม ได้ราคาดี มีออร์เดอร์ เน้นปลูกผักอินทรีย์ ลดสารเคมี ลูกค้าต้องการมากขึ้น

3 ม.ค. 2566 – นางหน่ม ระทิมสิมา อายุ 46 ปี เกษตรกรชาวบ้านหนองแจ้ง ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ทำสวนผัก บนพื้นที่ 1 ไร่เศษ ปลูกผักกาดหอม คะน้า กวางตุ้ง และปลูกฝรั่งไว้ส่วนหนึ่ง ในช่วงนี้ผักที่ปลูกไว้กำลังงาม นำไปขายที่ตลาดหน้าโรงพยาบาลหนองคาย และส่งขายตามบ้านที่ลูกค้าสั่งซื้อ รวมถึงตามร้านอาหารต่าง ๆ ที่สั่งซื้อ ยอดขายตามบ้านก.ก.ละ 60 บาท ขายตลาดโรงพยาบาล ก.ก.ละ 80 บาท ส่วนช่วงที่ผักปลูกยากต้องเพิ่มการบำรุงรักษา ราคาก็จะขยับขึ้นเป็น ก.ก.ละ 100 บาท ช่วงนี้ผักทำยากจากสภาพอากาศ ส่วนหน้าฝนพอขายได้

ผักที่ปลูกในสวนแห่งนี้ ทางเจ้าของจะเน้นการปลูกผักปลอดสารพิษ ลดการใช้สารเคมี ใช้ให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น เพราะปัจจุบันความต้องการของลูกค้าต่อพืชผักปลอดสารพิษมากขึ้น ผักที่นี่ไม่ได้รดสารเคมี แต่จะใช้ปุ๋ยหมักทำเองไว้ผสมน้ำรดผัก ช่วงใกล้เก็บผลผลิตจะรดปุ๋ยหมัก บางวันขายได้เยอะ บางวันก็พออยู่ได้ เลี้ยงครอบครัวได้ และต้องรักษาคุณภาพของผักไว้ให้ดีตลอด ไม่ให้ลูกค้าผิดหวังและมั่นใจว่าได้รับประทานผักที่สด สะอาด ปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาคใต้ฝนตกหนัก ผักสดพาเหรดขึ้นราคา ผักชีกิโลกรัมละ 200 บาท

ตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดฝนตกส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง

ผักที่ตลาดสงขลาพาเหรดขึ้นราคารับเทศกาลถือศีลกินเจ

ราคาผักในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา พาเหรดกันขึ้นราคา ต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 15 ต.ค. และยังมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นต่อเนื่องไปตลอดเทศกาล

เลือกร้านรับซื้อกระเป๋า Louis Vuitton อย่างไร ให้ได้ราคาดีสุด!

ปัจจุบันนี้การขายกระเป๋าแบรนด์เนมเพื่อทำกำไร ได้กลายมาเป็นหนึ่งในทางเลือกการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมาใช้แล้ว การขายต่อเพื่อทำกำไร

ผักเกือบทุกชนิด​ ราคาถูกสุดในรอบปี​ แม่ค้าแปลกใจทำไมขายไม่ดี

จากการสำรวจราคาพืชผัก​ ในตลาดสด​ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์​ ช่วงเข้าสู่หน้าแล้ง พบว่า​ ราคาพืชผักเกือบทุกชนิดถูกลงเท่าตัว อาทิ ผักชีจากก่อนหน้านี้รับซื้อในราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 70 บาท ตอนนี้เหลือเพียงกิโลกรัมละ 40 บาท