ระดับน้ำโขงลดต่อเนื่อง! พระธาตุหล้าหนอง-หาดทรายโผล่พรึ่บ

ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคายลดลง ส่งผลทำให้มีหาดทรายโผล่กลางน้ำโขงทำให้เรือสัญจรลำบาก ต้องความชำนาญและประสบการณ์ในการควบคุมเรือ

22 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคายว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขง วัดที่ส่วนอุทกวิทยา อ.เมือง จ.หนองคาย ระดับน้ำโขงอยู่ที่ 1 เมตร 48 เซนติเมตร ลดลงจากเย็นวานนี้ 6 เซนติเมตร คาดว่าในวันพรุ่งนี้ระดับน้ำจะลดลงอีก เนื่องจาก ระดับน้ำโขงทางตอนบน โดยเฉพาะที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ระดับน้ำก็ลดลงเช่นกัน

โดยระดับน้ำโขงที่ลดลง ทำให้มีสันดอน หาดทรายโผล่กลางแม่น้ำโขง หลายจุดและเป็นพื้นที่กว้าง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางเรือ โดยเฉพาะเรือนำเที่ยว พาพุทธศาสนิกชน ลงไปกราบไหว้ขอพรพระธาตุหล้าหนอง ซึ่งอยู่กลางแม่น้ำโขง คนขับเรือต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์ในการบังคับเรือหลบหลีก ไม่ได้เรือเกยตื้น อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

อัญเชิญพระพุทธรูปจำลอง‘หลวงพ่อพระใส’ อธิบดี สวธ. ร่วมแห่รอบเมืองหนองคาย

วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ร่วมกับ จังหวัดหนองคาย ส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดหนองคาย และพุทธศาสนิกชนทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว จัดพิธีอัญเชิญแห่และสมโภช หลวงพ่อพระใส องค์จำลอง

ระดมศิลปินสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแม่น้ำโขง จัดตั้งกองทุนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายกิตติ ตรีราช ผู้จัดการนาคาสตูดิโอ เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2567 โฮงเฮียนแม่น้ำโขงร่วมกับนาคาสตูดิโอได้จัดทำโครงการศิลปะวิถีแห่งสายน้ำของ โดยการชักชวนและพาศิลปิน 15 คนที่ทำงานเชื่อมโยงก

น้ำโขงลดลงต่อเนื่อง ที่นครพนมระดับน้ำไม่ถึงเมตร ชาวประมงโอดหาปลายาก

ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดนครพนม ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยที่สถานีวัดระดับน้ำอัตโนมัติ กรมทรัพยากรน้ำ ตั้งอยู่ชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม วัดได้ 0.90 เมตร ลดลงจากวานนี้ 4 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่งหรือจุดวิกฤตถึง 11.10 เมตร ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบ ต่อการเดินเรือโดยสารข้ามฟาก ที่ท่าเทียบเรือการท่องเที่ยว ถนนสุนทรวิจิตร

แม่น้ำโขงกำลังป่วย นักธรรมชาติวิทยาเดินริมโขงระยะทางกว่า 1,000 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเพจ Mekong Walk เดินโขง ของ “บาส” นายปรมินทร์ วัฒน์นครบัญชา ซึ่งเป็นนักธรรมชาติวิทยา ได้โพสต์ข้อความเรื่องการเดินเท้าเพื่อรณรงค์สร้างความเข้าใจต่อแม่น้ำโขง โดยเริ่มออกเดินทางเมื่อวันที่ 15 มกราคม เนื้อหาในเพจระบุว่า ”สวัสดีครับ บาสนะครับ ตอนนี้ผมอยู่ที่ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย

'พาณิชย์'ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.เลย

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.เลย นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60%