นาทีระทึก!รบพิเศษสิชลรุดช่วยพระ-ชาวบ้าน 3 ชีวิตน้ำป่าทะลักติดในสำนักสงฆ์

เจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล รุดช่วยพระ-ชาวบ้าน 3 ชีวิต หลังน้ำป่าทะลักติดอยู่ในสำนักสงฆ์ช่วยป่าธาราวดี นครศรีธรรมราช โดยผูกโยงเชือกกับต้นไม้สองฝั่งคลองจนสามารถช่วยได้ปลอดภัยทั้งหมด

27 พ.ย. 2564 เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ร.อ.ชอบ บริบูรณ์ ผบ.ร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล นครศรีธรรมราช ช่วยกันสร้างสะพานเชือก เพื่อข้ามคลองท่าทน เส้นทางสู่สำนักสงฆ์ช่วยป่าธาราวดี (น้ำรอบ) ซึ่งเป็นสำนักสงฆ์อยู่เกาะกลางของคลองท่าทน รอยต่อระหว่างหมู่ 15 ต.เทพราช กับหมู่ 10 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังจากฝนตกหนักทำให้มีมวลน้ำป่าหลากลงมา ทำให้พระสงฆ์ 1 รูป และชาวบ้านอีก 2 คน ต้องติดอยู่ที่สำนักสงฆ์ ไม่สามารถเดินทางลงจากพื้นที่ได้เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง เกิดจากน้ำป่าไหลหลากซัดริมตลิ่งได้รับความเสียหาย

โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ทำการผูกเชือกโยงกับต้นไม้ทั้งสองฝั่งคลอง เพื่อเป็นแนวยึดโยง จากนั้นใช้เรือโยงกับเชือกใช้เป็นพาหนะรับพระสงฆ์ และชาวบ้านออกมาจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย และได้นำทั้งหมดมาส่งที่ วัดป่าชัยมงคล ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามสำหรับในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้ฝนยังตกต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวพังงาเฮ! หลังทราบข่าวตรวจพบ 'แร่ลิเทียม' ในพื้นที่ เชื่อสร้างงาน สร้างรายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุธา พรหมแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบต.ถ้ำ ลงพื้นที่บ้านบางอีตำ

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร

‘ปลอดประสพ’ อ้างทั้งพระทั้งชาวบ้าน ยืนยัน ศก.ไม่ดี รอเงินหมื่นรัฐบาล

ปลอดฯบอกไม่ใช่หลับหูหลับตาเชียร์รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย เศรษฐกิจประเทศไทยมันไม่ดีจริงๆ พระที่ไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ยังรู้เลย สำหรับคนจนไม่ต้องพูด อยากได้เงินแน่นอน

เชียงใหม่วุ่น! คันดินแตกขี้หมูทะลักเข้าแหล่งผลิตน้ำประปา

เกิดคันดินบ่อเกรอะฟาร์มหมู ในพื้นที่ ต.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทรุดตัวหลังฝนตกหนักตลอดสัปดาห์ ส่งผลให้น้ำที่ผสมกับของเสียของสุกรในฟาร์ม ไหลทะลักท่วมสวนเกษตร