รวบแล้ว 'เสือฝ้าย' โจรขโมยเวสป้า เจ้าของช็อกรถหายไม่กี่วัน ขับไป 3,000 กม.

รวบแล้ว "เสือฝ้าย" โจรขโมยเวสป้า ขับไปก่อเหตุขโมยเนื้อแดดเดียวทั้งกินและห่อไปขายที่ตลาด ขณะที่เจ้าของรถถึงกับช็อกเพราะขโมยไปได้ ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ขับรถไปเกือบ 3,000 กม.แล้ว

4 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สภ.มัญจาคีรี นายธนาวิทย์ นัยวินิจ อายุ 32 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ เวสป้า สีขาว ทะเบียน 2 กธ 78 ขอนแก่น เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี เพื่อรับรถจักรยานยนต์คืน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.มัญจาคีรี ติดตามจับกุม นายวุฒิกร หนักแน่น หรือเสือฝ้าย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228/1 ม.13 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้พร้อมรถจักรยานยนต์ได้ ในพื้นที่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน ขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับ จับกุม นายวุฒิกร ซึ่งเป็นคนร้ายที่ลงมือลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยี่ห้อ เวสป้า สีขาว ทะเบียน 2 กธ- 78 ขอนแก่น ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนและรับของโจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.มัญจาคีรี ออกสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย จนทราบว่า คนร้ายวนเวียนอยู่ในพื้นที่อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น จึงออกติดตามตัว จนพบตัวขณะขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนน หน้าวัดสระเกษ บ.แวงใหญ่ ต.แวงใหญ่ อ.แวงใหญ่ จึงได้เข้าควบคุมตัว ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และตรวจปัสสาวะ ซึ่งก็พบว่าเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย

"จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ลงมือก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อเวสป้าของผู้เสียหายจริง เพราะต้องการขี่ตระเวนตามหาบิดาที่บวชเป็นพระ หลังจากลักรถได้จึงขี่ตระเวนไปทั่วทั้งในพื้นที่อ.มัญจาคีรี อ.ชนบท และอ.แวงใหญ่ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้หลังจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนขยายผบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุที่ใดบ้าง และมีใครมาแจ้งความไว้บ้าง เพราะถ้าหากมีผู้เสียหายเพิ่มก็สามารถที่จะแจ้วข้อหาเพิ่มเติมได้ แต่ในขณะนี้ ถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนและรับของโจร และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ โดยผิดกฏหมาย”

ด้านนายธนาวิทย์ นัยวินิจ อายุ 32 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ดีใจมากที่ตำรวจสามารถตามจับตัวคนร้ายได้และสามารถตรวจยึดรถคืนมาให้ได้ด้วย แต่สภาพรถ มีรอยบุบ รอยขีดรอบคัน ซึ่งคงจะต้องเรียกร้องค่าเสียหายค่าซ่อมรถจากผู้ต้องหาด้วย เพราะตั้งแต่ซื้อมาใช้งานได้ 3 เดือน เลขไมล์อยู่ที่ 1,700 กม. แต่พอถูกคนร้ายลักเอาไปขับขี่ เลขไมล์ขึ้นไปที่ 4,200 กม. แม้จะยังใช้งานได้ แต่ก็ได้รับความเสียหายรอบคัน จึงขอขอบคุณผกก.และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.มัญจาคีรี ที่ติดตามจับกุมคนร้ายและได้รถจักรยานยนต์มาคืนให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล