อุทาหรณ์! ทิ้งไฟแช็ก-เจลแอลกอฮอล์ไว้ในรถ เกิดบึ้มไหม้ทั้งคัน

7 เม.ย. 2566 – ผู้​สื่อข่าว​จังหวัดบุรีรัมย์รายงาน​ว่า​ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่​ 6 เม.ย. 66 ศูนย์วิทยุสถานีตํารวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ที่บ้านทุ่ง ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองนางรอง , อบต.นางรอง หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ และกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ร่วมตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ยง -929 นครราชสีมา ซึ่งจอดอยู่บริเวณข้างบ้านเลขที่ 97 บ้านทุ่ง ตำบลนางรอง ถูกไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดน้ำดับโดยใช้ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้ แต่รถได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันแล้ว เพราะก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยฯ จะมาถึงไฟได้ลุกไหม้รถคันดังกล่าวเป็นเวลานานแล้ว ทั้งเจ้าของและชาวบ้านพยายามนำน้ำมาดับแต่ก็ไม่สามารถดับได้

จากการสอบถาม นายบุญถือ มุงไทสง อายุ 55 ปี เจ้าของรถกระบะคันเกิดเหตุ เล่าว่า ได้จอดรถกระบะคันไว้บริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้า จากนั้นออกไปช่วยงานที่วัดในหมู่บ้าน กระทั่งภรรยาไปเห็นโทรไปบอกว่าไฟไหม้รถยนต์ก็ตกใจรีบกลับมาดู พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ แต่รถก็ถูกไหม้เสียหายทั้งคันแล้ว ซึ่งบริเวณที่จอดรถอาศัยร่มเงาจากต้นไม้ แต่บางช่วงก็โดนแดด ประกอบกับในรถได้เก็บไฟแช็ก และเจลแอลกอฮอล์ไว้ในกระเป๋า ซึ่งวางเอาไว้บนเบาะหน้ารถด้วย อีกทั้งกระบะท้ายรถก็มีถ่านหุงต้มอยู่ด้วย

ทั้งนี้สอดคล้องกับที่ภรรยา​ เปิดเผยว่า ก่อนจะเกิดไฟไหม้ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง จึงคาดว่าอาจเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ไฟแช็กเก็บไว้ในกระเป๋าบนเบาะหน้ารถเกิดระเบิด ทั้งยังมีเจลแอลกอฮอล์ และถ่านหุงต้มในรถที่เป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วด้วย จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ควรจะเก็บไฟแช็ก หรือวัตถุใดๆ ที่อาจจะทำให้เกิดประกายไฟไว้ในรถ โดยเฉพาะช่วงนี้สภาพอากาศร้อนมาก อาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้รับความเสียหายเหมือนกับตนเองได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า อากาศร้อนจัดพุ่ง 43 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 มี.ค. - 7 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 41 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

ร้อนปรอทแตก! กรมอุตุฯ เตือนรับมืออุณหภูมิสูงสุด 41-43 องศา ตั้งแต่ 30 มี.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 28 มี.ค.-6 เม.ย. 67 init. 2024032712 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : อากาศยังเปลี่ยนแปลงโดย 28-29 มี.ค.67 อากาศร้อนบริเวณภาคเหนือ

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด