รองผู้ว่าฯชุมพร ลงพื้นที่คุมเองห้ามรถเล็กผ่านจุดน้ำท่วมถนนเอเชีย

1 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 18.45 น. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สัณฑภวิษย์ มากช่วย รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร,พ.ต.สมพร หนูรุ่ง ผู้แทน ผบ.มทบ.44 ลงพื้นที่อำเภอสวี เพื่อกำกับ ควบคุมการจราจรบริเวณถนนเอเชีย 41 หน้าวัดพระธาตุสวี เพื่อบังคับไม่ให้รถเล็กทุกประเภทสัญจรผ่านเส้นทางน้ำท่วม เนื่องจากที่ผ่านมายังมีผู้ขับรถเล็กหลายรายดื้อไม่เชื่อฟังที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือน และฝ่าสัญญาณป้ายห้ามผ่าน ทำให้เกิดรถเสียและติดอยู่บนถนนหลายราย จึงอาจทำรถติดสะสมจนทำให้เกิดอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้รถเล็กทุกประเภทที่เดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งลงจังหวัดภาคใต้ ให้หยุดรถ หรือพักรอ อยู่ที่จุดพักรถ หรือปั๊มน้ำมัน ในตัวอำเภอเมืองชุมพร หากต้องเดินทางต่อให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรเกษมที่สี่แยกปฐมพร เข้าตัวเมืองระนอง ต่อไปอำเภอพะโต๊ะและอำเภอหลังสวน

ส่วนผู้ที่เดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ให้หยุดรถ หรือพักรอ อยู่ที่จุดพักรถ หรือปั๊มน้ำมัน ในตัวเมืองอำเภอหลังสวนก่อน หากต้องเดินทางต่อให้เลี้ยวซ้ายที่แยกวังตะกอ เข้าอำเภอพะโต๊ะ เข้าสู่จังหวัดระนอง

สำหรับรถขนาดใหญ่ ขณะนี้ยังเดินทางได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากเนื่องจากน้ำที่ไหลหลากท่วมถนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมชุมพร

25 ก.ค. 2566 - เวลา14.00  น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ  องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 780 ถุง ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด

น้ำป่าทะลักท่วมโรงพัก-บ้านตำรวจทุ่งตะโก รถของกลางเสียหายอื้อ

สถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดชุมพร ความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าว ที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งตะโกอำเภอทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร น้ำป่าจากบนภูเขาได้ไหลทะลักและลอดใต้สะพานบนถนนเอเชีย 41

หน่วยทหารพัฒนานำสะพานวางข้ามคลองช่วยชาวบ้าน หลังถูกตัดขาดโลกภายนอกกว่า 250 ครัวเรือน

น้ำท่วมชุมพรฝนหยุดตกถนนเอเชีย 41 เปิดสัญจรภาคใต้ได้แล้ว หน่วยทหารพัฒนานำสะพานวางข้ามคลองช่วยชาวบ้านหลังถูกตัดขาดโลกภายนอกกว่า 250 ครัวเรือน

ชุมพรอ่วมหนัก! เจอน้ำท่วมระลอก 4 ในรอบเดือน ฝนตกหนักระดับ 5 ต่อเนื่อง

ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดชุมพร ตลาดอวยชัย 3 อำเภอหลังสวน นายสมพรปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าการจังหวัดชุมพร

ชุมพรอ่วม! น้ำท่วมระลอก 3 ในรอบเดือน สังเวย 4 ศพ ฝนยังตกต่อเนื่อง

หลังจากจังหวัดชุมพรประสบภัยน้ำท่วมมาแล้วถึง 2 ครั้ง เมื่อต้นเดือนและกลางเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมาเนื่องเกิดฝนตกหนักและน้ำไปไหลหลากท่วมใน 7 อำเภอ

'บิ๊กป้อม' ลุยน้ำท่วมชุมพร อ้าแขนรับ 'ลูกหมี-ลูกช้าง' เข้าพลังประชารัฐ

บิ๊กป้อมลุยชุมพรช่วยน้ำท่วม ส่งสัญญาณพร้อมรับสองพี่น้อง “ส.ส.ลูกหมี-ลูกช้าง” เข้าพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจปักธงในพื้นที่ได้แน่