หน่วยทหารพัฒนานำสะพานวางข้ามคลองช่วยชาวบ้าน หลังถูกตัดขาดโลกภายนอกกว่า 250 ครัวเรือน

น้ำท่วมชุมพรฝนหยุดตกถนนเอเชีย 41 เปิดสัญจรภาคใต้ได้แล้ว หน่วยทหารพัฒนานำสะพานวางข้ามคลองช่วยชาวบ้านหลังถูกตัดขาดโลกภายนอกกว่า 250 ครัวเรือน

2 ธ.ค.2564 - หลังจากจังหวัดชุมพรประสบภัยท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 3 อำเภอได้แก่ อ.สวี อ.หลังสวน และ อ .ทุ่งตะโก ถนนเอเชีย 41 สายหลักภาคใต้ถูกน้ำท่วมขังหลายจุดจนต้องปิดการจราจร ขณะนี้รถทุกชนิดสัญจรได้แล้วตามปกติ แล้ว สถานการณ์ทั่วไป ฝนหยุดตก มีตกประปรายในบางพื้นที่ แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในหลายหมู่บ้าน

ส่วนความช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่น้ำท่วมนั้น นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้สั่งการด่วนถึงนายอำเภอทั้ง 3 อำเภอที่ประสบภัยน้ำท่วม ให้สั่งการถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเครือข่ายในพื้นที่ให้เร่งสำรวจพื้นที่ความเสียหายทั้งหมด และตรวจสอบโดยละเอียดว่ามีบุคคลใค ครัวเรือนใด ได้รับความเดือดร้อน ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ให้ดำเนินการช่วยเหลือทันทีพร้อมทั้งรายงานให้ทราบทันทีด้วย

ขณะที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.อ.ตวงทิพย์ ติณเวส ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 กองทัพไทย นำกำลังลงพื้นที่หมู่ 13 บ้านหินช้างสี ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังจากที่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นายสมบัติ ดึงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่าได้เกิดน้ำผ่ากัดเซาะคอสะพานคลองกะปิ ขาด ทำให้ชาวบ้านหินช้างสี กว่า 250 ครัวเรือน ประชากร 615 คน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่สามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ จึงได้นำกำลังทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 พร้อมรถวางสะพานเครื่องหนุนมั่นแบบเร่งด่วน หรือ Modular Fast Bridge (MFB.) รับน้ำหนักได้ 60 ตัน มาทำการวางทอดสะพาน ให้ชาวบ้านสามารถเดินทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม จ.ชุมพร ขณะนี้ฝนหยุดแต่ยังมีตกประปรายในบางพื้นที่ และยังมีน้ำท่วมขังสูงในพื้นที่เสี่ยงและที่ลุ่มของพื้นที่ อ.สวี อ.หลังสวน และอ.ทุ่งตะโก ส่วนถนนเอเชีย 41 ที่ถูกน้ำท่วมขังจนต้องปิดการจราจรที่บริเวณแยกวังตะกอ อ.หลังสวน และหน้าทางเข้าวัดพระธาตุสวี อ.หลังสวน รถทุกชนิดสามารถผ่านสัญจรทั้งขาขึ้นและขาล่อง ตั้งแต่เมื่อเวลา 20.30 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนความเสียหายทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการสำรวจของหน่วยงานเกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมชุมพร

25 ก.ค. 2566 - เวลา14.00  น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกดาว์พงษ์  รัตนสุวรรณ  องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 780 ถุง ไปมอบแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด

น้ำป่าทะลักท่วมโรงพัก-บ้านตำรวจทุ่งตะโก รถของกลางเสียหายอื้อ

สถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดชุมพร ความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าว ที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งตะโกอำเภอทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร น้ำป่าจากบนภูเขาได้ไหลทะลักและลอดใต้สะพานบนถนนเอเชีย 41

รองผู้ว่าฯชุมพร ลงพื้นที่คุมเองห้ามรถเล็กผ่านจุดน้ำท่วมถนนเอเชีย

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สัณฑภวิษย์ มากช่วย รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร

ชุมพรอ่วมหนัก! เจอน้ำท่วมระลอก 4 ในรอบเดือน ฝนตกหนักระดับ 5 ต่อเนื่อง

ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดชุมพร ตลาดอวยชัย 3 อำเภอหลังสวน นายสมพรปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าการจังหวัดชุมพร

ชุมพรอ่วม! น้ำท่วมระลอก 3 ในรอบเดือน สังเวย 4 ศพ ฝนยังตกต่อเนื่อง

หลังจากจังหวัดชุมพรประสบภัยน้ำท่วมมาแล้วถึง 2 ครั้ง เมื่อต้นเดือนและกลางเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมาเนื่องเกิดฝนตกหนักและน้ำไปไหลหลากท่วมใน 7 อำเภอ

'บิ๊กป้อม' ลุยน้ำท่วมชุมพร อ้าแขนรับ 'ลูกหมี-ลูกช้าง' เข้าพลังประชารัฐ

บิ๊กป้อมลุยชุมพรช่วยน้ำท่วม ส่งสัญญาณพร้อมรับสองพี่น้อง “ส.ส.ลูกหมี-ลูกช้าง” เข้าพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจปักธงในพื้นที่ได้แน่