ไหลไม่ขาดสาย! ยาบ้าโอทอปริมโขง ทะลักเข้านครพนมไม่หยุด

ยาบ้าโอทอปทะลักเข้านครพนม นำเข้าจากเพื่อนบ้าน  ตชด.ยึดอีกเกือบ 3 แสนเม็ด สถิติเดือนเดียวยึดมากกว่า 3 ล้านเม็ด

29 พ.ค.2566 – ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 (ตชด.235) อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.23 มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด. 23 พ.ต.ต.พัฒนา เสาวกุล  ผบ.ร้อย ตชด.235 ร่วมกับ  ร.ต.อ.เสถียร พัฒนะโชติ หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อย ตชด.235 อ.ธาตุพนม และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า 294,000 เม็ด มูลค่าเป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท

โดยยาบ้าล็อตนี้บรรจุอยู่ในแพ็กเกจกันชื้น บนหีบห่อมีตัวอักษรภาษาอังกฤษสีเขียวระบุว่า Y1 ซึ่งจากข้อมูลการตรวจยึดหลายครั้งที่ผ่านมาพบเป็นยาบ้าเกรดต่ำ เนื่องจากผู้ผลิตใช้สารที่มีอยู่ในยาฆ่าแมลงเป็นสารตั้งต้นแทนแอมเฟตามีน คุณสมบัติพิเศษคือออกฤทธิ์กดประสาทสูง แต่ต้นทุนต่ำ และมีราคาถูก จำหน่ายในท้องตลาดเม็ดละประมาณ 5 -10 บาท

 โดยขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ กำลังพยายามลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน  เพื่อส่งขายในตลาดพื้นที่อีสาน และตอนในของไทย ที่มีเป้าหมายเป็นเยาวชน ผู้ใช้แรงงานกรรมกร และนักเสพยาบ้าเป็นลูกค้า ซึ่งหากเสพไปนานๆจะทำลายระบบประสาทจนเสียถาวร ผู้เสพจะกลายเป็นคนจิตฟั่นเฟือนไปในที่สุด

สำหรับการตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว กองร้อย ตชด.235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแบบกองทัพมด โดยใช้เรือหางยาวหาปลาเป็นพาหนะ ข้ามแม่น้ำโขงนำเข้ามาพักในพื้นที่ชายแดน เพื่อส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนใน จึงระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบสกัดตรวจยึดได้ริมถนนทางหลวงในพื้นที่ ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยบรรจุในกระสอบจำนวน 1 กระสอบปุ๋ย และเตรียมรถมาลำเลียงส่งต่อไปขายพื้นที่ตอนในของอีสาน

 เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจยึด ขณะที่ชายต้องสงสัย 2 คน ที่ป้วนเปี้ยนคล้ายดูแลของกลางอยู่บริเวณนั้น ไหวตัวหลบหนีหนีเข้าไปป่า อยู่ระหว่างการเร่งสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวน เชื่อว่ามีนายทุนในพื้นที่สั่งการ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่องในพื้นที่ชายแดน เนื่องจากช่วงนี้มีการทะลักนำเข้าต่อเนื่อง ช่วงเดือนเดียวพบมีการตรวจยึดยาบ้านำเข้ามากกว่า 3 ล้านเม็ด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

หนึ่งปีมีครั้ง รับจ้างล้างฮวงซุ้ย เทศกาลเช็งเม้ง ไหว้สุสานบรรพบุรุษ

คณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้จัดเตรียมทำความสะอาดฮวงซุ้ย ด้วยการตัดหญัา และปรับภูมิทัศน์สถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมในการจัดงานเช็งเม้ง ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-5 เม.ย.67 โดยได้เริ่มมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพ คนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว ทำให้บรรยากาศทั่วไปภายในพื้นที่สุสานคึกคักขึ้นมาทันที

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (8) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว จ.นครพนม “จากการสงเคราะห์...สู่การพัฒนาทั้งตำบล”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”