ชาวบ้านฮือต้านสร้าง 'ทางแยกต่างระดับแยกนางรอง' หวั่นผลกระทบ

5 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น โครงการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 24 กับทางหลวงหมายเลข 348 กับทางหลวงหมายเลข 2037 (แยกนางรอง) ที่หอประชุมเจ้าพ่อหลักเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อรองรับความเจริญในอนาคต และปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น โดยการเปิดเวทีสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวอำเภอนางรองได้แสดงความเห็น และสะท้อนถึงผลดี ผลเสียของการสร้างทางแยกต่างระดับดังกล่าวด้วย

ทั้งพ่อค้าและตัวแทนประชาชนชาวอำเภอนางรองที่เข้าร่วมรับฟังการสำรวจออกแบบในครั้งนี้ ต่างไม่เห็นด้วยกับการสร้างทางแยกต่างระดับ ต่างเห็นว่าหากมีการก่อสร้างก็จะส่งผลกระทบสร้างผลเสียมากกว่าผลดี ทั้งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ การประกอบอาชีพ วิถีชีวิต รวมถึงผลกระทบต่อศาสนสถาน โบราณวัตถุ และแหล่งโบราณคดี ไม่ว่าจะเป็นพระอุโบสถเก่าแก่ พระประธานรูปปั้น และศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนางรอง และเชื่อว่าหากมีการก่อสร้างนางรองก็จะกลายเป็นเมืองร้างอย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะยิ่งทำให้การจราจรติดขัดมากกว่าเดิม

จึงอยากให้กรมทางหลวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนและพิจารณายุติโครงการดังกล่าว แต่หากจะทำโครงการเพื่อรองรับความเจริญหรือปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น ควรจะสร้างทางเลี่ยงเมือง (วงแหวนรอบเมือง) ในระยะที่เหมาะสม ที่จะสามารถรองรับการขยายความเจริญของเมืองได้ในอนาคตจะเกิดประโยชน์มากกว่า

ทั้งนี้ ตัวแทนพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวอำเภอนางรองที่เข้าร่วมประชุมยังได้รวมตัวกันถือป้ายแสดงที่บริเวณสี่แยกไปรษณีย์ จุดที่จะมีโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการคัดค้านไม่เอาทางต่างระดับดังกล่าวด้วย

ตัวแทนประชาชนชาวนางรอง รายหนึ่ง กล่าวว่า หากมีการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ ชาวนางรองจะได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นห้างร้าน บ้านเรือน วัด โรงเรียน และเชื่อว่าการสร้างทางแยกต่างระดับไม่สามารถรองรับการขยายตัวของเมือง หรือแก้ไขปัญหาการจราจรได้ หากจะแก้ไขปัญหาจริงควรจะสร้างถนนเลี่ยงเมืองจะเกิดประโยชน์มากกว่า จึงอยากเรียกร้องให้กรมทางหลวง หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณาโครงการดังกล่าว ได้ทบทวนและยุติโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับดังกล่าว เพื่อลดผลกระทบและความเดือดร้อนของชาวนางรอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวพังงาเฮ! หลังทราบข่าวตรวจพบ 'แร่ลิเทียม' ในพื้นที่ เชื่อสร้างงาน สร้างรายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุธา พรหมแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบต.ถ้ำ ลงพื้นที่บ้านบางอีตำ

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร

‘ปลอดประสพ’ อ้างทั้งพระทั้งชาวบ้าน ยืนยัน ศก.ไม่ดี รอเงินหมื่นรัฐบาล

ปลอดฯบอกไม่ใช่หลับหูหลับตาเชียร์รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย เศรษฐกิจประเทศไทยมันไม่ดีจริงๆ พระที่ไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ยังรู้เลย สำหรับคนจนไม่ต้องพูด อยากได้เงินแน่นอน

สธ. ลงพื้นที่สอบ 'อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต' พร้อมแจ้งเตือนเสี่ยงอันตราย

สธ.บุรีรัมย์ ตร. ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาข้อมูล หลังทราบว่ามีชาวบ้านหลายร้อยคนมาเข้าคิวรอรักษากับ "อาจารย์เอก" ฝ่ามือพลังจิต เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมออกประกาศเตือน อ.เอก ไม่ได้ผ่านการรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน