‘คนพระลับ’ เฮ! สภาเทศบาลฯจ่ายเงินสะสมสร้างถนน 3 โครงการใหญ่ 

5 มิ.ย.2566-นายพงษ์ธร  พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ (ทต.) จังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงผลประชุมสภาเทศบาลฯสมัยสามัญที่ 2 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 ได้มีมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ตามที่คณะผู้บริหารได้เสนอโครงการแผนงานด้านการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักและแนวทางการดำเนินงานที่ชัดเจนที่เทศบาลฯได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่และงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร  ซึ่งมติสภาฯล่าสุดนั้นเป็นโครงการขนาดใหญ่งบประมาณ 8,870,000 บาท ในการก่อสร้างถนนลาดยางพร้อมวางท่อระบายน้ำและบ่อพัก คสล.จากแยกทางหลวง 230 ถนนเลี่ยงเมืองฝั่งขาเข้า สายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ไปถึงวัดตาลเรียง ซึ่งถนนสายดังกล่าวนี้นั้น เดิมชำรุดทรุดโทรมตามสภาพการใช้งานแต่ด้วย บ.ผือ ทุกหมู่เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ของ ต.พระลับ มีประชากรอาศัยหนาแน่น ทั้งยังคงเป็นเส้นทางลัดตัดผ่าน ต.พระลับ ไปสู่ ต.ดอนหัน และเข้าสู่พื้นที่ จ.มหาสารคาม ได้ คณะผู้บริหารจึงนำเสนอโครงการดังกล่าวต่อสภาฯจนผ่านความเห็นชอบในที่สุด

” ถนนดังกล่าวนี้นั้นขณะนี้กรมทางหลวง โดยแขวงการทางที่ 1 และการสนับสนุนผลักดันโดย นายวัฒนา ช่างเหลา   ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ขณะนั้นได้ลงพื้นที่และสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของชุมชน จนนำมาสู่การขยายถนนและการก่อสร้างสี่แยกและการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร ซึ่งเมื่อแผนการพัฒนาเมืองระดับประเทศและจังหวัด เข้ามาในเขตพื้นที่ ต.พระลับ ในฐานะท้องถิ่นก็ต้องจัดทำแผนสอดรับและบริหารจัดการด้านงบประมาณต่างๆ จนได้ข้อสรุปในการพัฒนาถนนเชื่อมต่อดังกล่าวด้วยงบของเทศบาลฯ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและการสร้างความสะดวก สบาย ลดอุบัติเหตุให้กับประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ”

นายพงศ์ธร กล่าวว่า ที่ประชุมยังคงมีการพิจารณาอนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมในการก่อสร้างขยายผิวจราจร คสล.ถนนเลียบคลองส่งน้ำชลประทาน จากแยกถนนหมายเลข 230 ถึง ซ.หมู่บ้านเกศราวิลล์ ม.10-11-12 และ ม.18 ด้วยงบประมาณ 3,383,700 บาท และ การก่อสร้างขยายไหล่ทาง คสล.และทางเท้า พร้อมวางท่อระบายน้ำและบ่อพัก คสล.บริเวณหน้าวัดป่าแสงอรุณ ม.9 บ.เลิงเปือย งบประมาณ 1,889,200 บาท ซึ่งถือเป็นการอนุมัติงบประมาณ 3 โครงการขนาดใหญ่ของตำบล ที่ผ่านมติที่ประชุมสภาฯ และการสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของชุมชน

อย่างไรก็ตาม แผนการดำเนินงานทุกโครงการที่ได้บรรจุในแผนงานทั้งงบประมาณรายจ่ายระจำปีหรือแผนพัฒนาตำบล ในระยะต่างๆ ทั้งหมดเป็นการลงพื้นที่ประสานการทำงานร่วมกันระหว่างคณะผู้บริหาร,สมาชิกสภาฯ,ข้าราชการ,ฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชน ทั้งหมดจะถูกนำมาบรรจุในแผนงานของเทศบาลฯเพื่อให้การดำเนินงานทั้งหมดเป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ในภาพรวม ทั้งนี้หากประชาชนในพื้นที่ทุกหมู่บ้านต้องการนำเสนอโครงการหรือสะท้อนแผนการดำเนินงานในด้านต่างๆสามารถประสานงานมาที่เทศบาลฯหรือคณะทำงานทุกฝ่ายได้ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

นายกฯ เผยครม.เห็นชอบงบประมาณ ปี 68 จำนวน 3.75 ล้านล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

อดีตกกต.จับตา 'คลัง' ทำเรื่องแปลกตามความต้องการนักการเมือง!

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.โพสต์เฟซบุ๊กว่าจับตา แผนการคลังระยะปานกลาง เมื่อข้าราชการกระทรวงการคลังเลิกความเป็นมื

กรมบัญชีกลางขีดเส้นตาย 29 มี.ค.ให้หน่วยงานเร่งขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงินปี 66

กรมบัญชีกลางย้ำให้หน่วยงานรัฐเร่งขอขยายเวลาเบิกจ่ายเงินปี 66 ให้ทันภายใน 29 มี.ค.2567 เพราะใกล้สิ้นสุดระยะเวลาการกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีของงบประมาณปี 2566

เศรษฐา แจ้งข่าวดี ‘อสม.’ สภาอนุมัติเพิ่มเบี้ยเป็นเดือนละ 2 พันบาท เริ่มเบิก พ.ค.นี้

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พี่น้อง อสม.มาต้อนรับกันเยอะเลยครับวันนี้ ผมขอแจ้งข่าวดี