ชลบุรี โควิดรายสัปดาห์ 1.4 พันราย หญิงสูงอายุเสียชีวิต 2 ราย

3 ก.ค.2566-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์โรคโควิด 19 จังหวัดชลบุรี ประจำสัปดาห์ที่ 26 ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2566 ในสัปดาห์นี้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนทั้งสิ้น 1,427 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

มีรายละเอียดดังนี้ รายที่ 1. เพศหญิง 88 ปี มีโรคประจำตัว ฉีดวัคซีน 3 เข็ม (ล่าสุด 31 พ.ค. 65) รายที่ 2. เพศหญิง 75 ปี มีโรคประจำตัว ฉีดวัคซีน 2 เข็ม (ล่าสุด 8 มี.ค. 65) ผู้เสียชีวิต เป็นผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว และฉีดวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์รวมทั้งไม่ได้รับการกระตุ้นตามระยะเวลา  

จากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ควรปฏิบัติตน ดังนี้ 1.ผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 “จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMH (เว้นระยะห่างตามควร สวมแมสก์ ล้างมือ) อย่างเคร่งครัด” 2. ประชาชน “ควรปฏิบัติตามมาตรการ DMH และเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ประจำปี”  3. ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์ เด็กอายุ 6 เดือน – 4 ปี ผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมีย ผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ควรรับวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์และรับการกระตุ้นตามระยะเวลาที่เหมาะสม ส่วนผู้ที่สร้างภูมิต้านทานได้ไม่ดี ควรได้รับการฉีดภูมิต้านทานสำเร็จรูป หรือ Long-Acting Antibody (LAAB) อย่างไรก็ตามก่อนฤดูฝน บุคคลกลุ่มนี้ “ควรได้รับวัคซีนโควิด 19 พร้อมกับวัคซีนไข้หวัดใหญ่” โดยติดต่อขอรับบริการได้ที่หน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

รัฐบาล เน้นย้ำความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้า ช่วงสงกรานต์ ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นฟรี

รัฐบาล เน้นย้ำ ความปลอดภัยเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย ให้ ปชช.เดินทางสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เปิดบริการให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ฟรี ระหว่าง 13 – 15 เมษายน

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ