'หนองคาย' ตรวจเข้มหวั่นโอมิครอน

'หนองคาย' คุมเข้มคนขับรถบรรทุกสินค้าที่กลับจากลาว ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน

08 ธ.ค.2564 - เจ้าหน้าที่ประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สะพานมิตรภาพ 1 หนองคาย กรมควบคุมโรค สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี ได้ทำการตรวจสอบคนขับรถบรรทุก รถขนส่งสินค้าที่เดินทางกลับเข้าประเทศ หลังจากนำส่งสินค้าผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยทุกคนจะต้องได้รับการตรวจโรคตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการเข้มงวดตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงนี้หลังจากมีการตรวจพบการติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่โอมิครอน ทำให้ต้องเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ของจังหวัดหนองคาย สถานการณ์ดีขึ้นแม้ว่าจะมีผู้ตรวจพบเชื้อทุกวันแต่เป็นยอดไม่เกินหลักสิบคน ยอดผู้ป่วยสะสม 4,432 ราย กำลังรักษา 133 ราย รักษาหายแล้ว 4,272 ราย เสียชีวิตสะสม 27 ราย ในขณะที่สถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศลาว มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งภายในและติดเชื้อในประเทศ มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 214 คน ติดเชื้อสะสม 82,082 โดยยังไม่พบการระบาดของสายพันธุ์ใหม่โอมิครอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมประพฤติ 'คดีเมาขับ' ฉลองสงกรานต์ 4 วัน พุ่ง 3,737 คดี

เรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติในวันที่ 14 เมษายน 2567 รวมทั้งสิ้น 2,136 คดี

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”

'ศูนย์จีโนม' ผวา! พบโอมิครอน 'กลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว' เพิ่มอีกตำแหน่ง

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากังวล! กลุ่มโอมิครอนกลายพันธุ์คู่-พลิกขั้ว “L455F + F456L”

ผวา! โอมิครอน BA.2.86 ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกยกระดับเฝ้าใกล้ชิด

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผลการทดลองจากหลายห้องปฏิบัติได้ออกมายืนยันตรงกันว่าโอมิครอน BA.2.86

ศูนย์จีโนมฯ ไขข้อข้องใจ! โควิด EG.5.1 ระบาดรุนแรงแทนที่ XBB.1.16 หรือไม่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โอมิครอน EG.5.1 (XBB.1.9.2.5.1) จะมีการระบาดเกิดอาการรุนแรงและเข้ามาแทนที่ XBB.1.16 หรือไม่