ชลบุรี สาวใจบาปใช้อุบายตกทุกข์ หลอกเงินหลวงตาวัย 78 ปี กว่า 8 แสนบาท

14 ส.ค.2566-พระยสธัมโม พวงศรีสังข์ หรือหลวงตาเล็ก อายุ 78 ปี พระลูกวัดราษฎร์สามัคคี กม.10 ได้เข้าร้องทุกข์ ต่อผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังถูกหญิงสาว โยมอ้วน (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี รูปร่างท้วม ผิวคล้ำ หลอกลวงปอกลอกเงินไปจำนวนกว่า 800,000 บาท เบื้องต้น ได้แจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.66 เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

พระยสธัมโม เล่าว่า ได้รู้จักโยมอ้วน มาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.65 ขณะกำลังทำงานอยู่ในวัด โยมอ้วน ได้มายืนเกาะที่รั้ววัด ทักทายทำทีมาขอความช่วยเหลือ เดือดร้อนหลังสู้ความแพ้คดี ทำให้ถูกฟ้องล้มละลาย ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถ เดินทางกลับจันทบุรี ด้วยการวางตัว และการพูดจาที่ดี เป็นผู้มีวาทะน่าเชื่อถือ จึงเกิดความเมตตาสงสารมอบเงินช่วยเหลือ 1,000 บาท เพื่อหวังช่วยผู้กำลังตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งหายนะ

จากนั้น โยมอ้วน ก็ได้แวะเวียนเข้ามาขอความช่วยเหลือ ทั้งมาหาเองที่วัด และโทรศัพท์เข้ามาขอเงิน โดยอ้างเหตุผลความเดือดร้อนต่างๆนาๆ จึงช่วยเหลือไปอีก เพราะหวังให้เขามีชีวิตที่ดี ช่วงแรกแค่หลักพัน ระยะหลังเริ่มถี่หนักขึ้น จนมารู้ว่า อาตมามีเงินเก็บในบัญชีหลายแสนบาท จากการถูกหลอกถาม เมื่อ โยมอ้วน เห็นว่า อาตมามีเงิน จึงเริ่มออกอุบาย จะขอเงินไปลงทุนเหมาเฟอร์นิเจอร์ โดยจะให้เงินตอบแทนคืน 600,000 บาท จากนั้น ก็เริ่มขอครั้งละ 140,000 ,125,000 ,100,000 ,70,000 บาท รวมปลีกย่อยหลักพันถึงหลักหมื่น รวมการโอนมีสลิปยืนยัน 120 ครั้ง รวมทั้งให้เงินสด ในตลอดห้วงกว่า 1 ปี รวมจำนวนเงินที่สูญไปทั้งสิ้น 848,930 บาท จนเกลี้ยงบัญชี แต่โยมอ้วน ก็ยังไม่ละอายต่อบาป ยังสร้างความเวทนาขอเงินไม่หยุดหย่อน ทำให้อาตมาต้องนำเงินผู้สูงอายุ 700 บาท โอนไปให้ใช้อีกหลายครั้ง และทุกๆครั้ง โยมอ้วน ก็จะนำเรื่องเงิน 600,000 บาท ที่จะใช้คืนมาพูด ให้หลงเชื่อว่า จะได้คืนแน่นอน จึงยอมรักษาถนอมน้ำใจ เพราะหวังจะได้เงินคืน ไม่อยากให้เกิดหมางใจกันเสียก่อน

“สาเหตุที่รู้ว่า อาตมาถูกหลอก เพราะมีครั้งหนึ่ง ที่นัดจะโอนเงินคืนให้ แต่กลับไม่โอนตามนัด และปิดเครื่องหนี เมื่อติดต่อได้ก็พูดบ่ายเบี่ยง แถมยังจะขอเงินไม่หยุดหย่อน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับเงิน 848,930 บาท ที่อาตมาให้โยมอ้วนไปนั้น เป็นเงินเก็บที่ได้จากการบิณฑบาต ออกกิจนิมนต์ และญาติโยมถวายให้ มาตลอดห้วงระยะเวลา 20 ปี ที่เป็นพระภิกษุสงฆ์ ขอฝากถึงโยมอ้วน ให้นำเงินมาคืนทั้งหมด อาตมาก็ยินดีจะอโหสิกรรม และยอมความให้ วอนขอให้ทางตำรวจจับคนตัวให้ได้ในเร็ววัน เพื่อไม่ให้ไปทำกับผู้อื่นอีก อีกทั้ง อาตมาอยากสอบถามว่า ทำไมถึงต้องทำกับอาตมาเช่นนี้ ทั้งที่อาตมาช่วยเหลือด้วยความเมตตาสงสารเสมอมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร