เปิดเบื้องหลังนาทีชีวิต! หนุ่มเมายืนขวางรถไฟ รอดเหลือเชื่อ

25 ส.ค. 2566 – จากกรณีมีคลิปภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะขบวนรถเร็ว ขบวนที่ 169 ทุ่งสง-ชุมทางหาดใหญ่ ต้องเบรกรถฉุกเฉิน เนื่องจากมีชายคนหนึ่งมายืนขวางอยู่บนรางรถไฟ ขณะรถไฟขบวนนี้จะเข้าสู่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ แต่พนักงานขับรถไฟ (พขร.) ได้สังเกตเห็นชายคนนี้มายืนขวางบนรางห่างออกไปแค่ 200 เมตร จึงต้องเบรกฉุกเฉิน และเคราะห์ดีที่ขบวนรถไฟหยุดได้ก่อนถึงตัวชายคนนี้ระยะห่างแค่ 10 เมตร รอดชีวิตอย่างหวุดหวุดและเหลือเชื่อ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์นี้จาก ว่าที่ ร.ต.ชูณญา สถิรานนท์ พขร. และนายเทพณุรักษ์ ชูช่วย ช่างเครื่องพนักงานรถจักรแขวงหาดใหญ่

โดยว่าที่ ร.ต.ชูณญา เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะทำขบวนรถเร็วที่ 169 ทุ่งสง-ชุมทางหาดใหญ่ ปรากฎว่าก่อนเข้าสถานีชุมทางหาดใหญ่ ได้สังเกตเห็นชายคนหนึ่งยืนขวางอยู่บนรางรถไฟ แม้จะตกใจ แต่ก็พยายามตั้งสติทำการลงห้ามล้อฉุกเฉินหยุดขบวนรถทันที จากระยะที่เห็นชายคนนี้กระชั้นชิดมาก

“ภาวนาว่าขอให้รถไฟหยุดได้ทัน เดชะบุญรถไฟหยุดก่อนที่จะถึงตัวชายคนนี้แค่ 10 เมตร ซึ่งใกล้มาก เพราะถ้าหยุดไม่ทัน ชายคนนี้ถูกรถไฟชนแน่นอนอาจถึงตาย และบอกตรงๆ เลยตอนนั้นหัวใจหล่นตุ๊บเลย ทีแรกก็จะลงไปหาชายคนนี้แต่ก็มีผู้ชายอีกคนมาดึงออกไปจากราง ซึ่งลักษณะเหมือนกับอยู่ในอาการมึนเมาไม่มีสติ จากนั้นก็ทำขบวนเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ได้ตามปกติและปลอดภัยไม่มีการสูญเสียชีวิตหรือสร้างความเสียหายให้กับขบวนรถและผู้โดยสาร” ว่าที่ ร.ต.ชูณญา ระบุ

ว่าที่ ร.ต.ชูณญา ย้ำเตือนว่า ขอให้ประชาชนอย่าประมาเวลาข้ามทางรถไฟ เพราะที่ผ่านมาเคยเจอเหตุการณ์ที่คนขับรถจักรยานยนต์ ซึ่งบางคนใช้โทรศัพท์มือถือและข้ามทางรถไฟในทางลัดผ่าน โดยไม่ได้มองรถเสี่ยงที่จะถูกรถไฟชนก็หลายครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'เศรษฐา' ตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ภาพรวมดี ผู้โดยสารชมตรงเวลา ราคาประหยัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อลายไก่ชนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นเสื้อซอฟพาวเวอร์ ประจำจังหวัดพิษณุโลก

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่