ตร.รู้ตัวแล้ว! จ่อแจ้งข้อหาคนขับรถตู้ จอดขวางถนนจนชนกัน

4 ก.ย. 2566 – จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปที่มีรถตู้ 2 คัน จอดขวางกลางถนน บริเวณสี่แยกภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นคนขับรถตู้คันหนึ่งลงมาจากรถแล้วยืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้มากกว่า 70 คัน วิ่งผ่านแยกและฝ่าสัญญาณไฟ จนช่วงระหว่างที่คนขับรถตู้ที่ลงมายืนโบกรถให้ขบวนรถตู้ผ่านวิ่งขึ้นไปขับรถของตัวเอง ก็มีรถเอนกประสงค์สีดำซึ่งวิ่งมาตามปกติเพราะเป็นสัญญาณไฟเขียว แต่รถตู้ซึ่งน่าจะมากับขบวนขับฝ่าไฟแดงโผล่ออกมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกันได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวที่สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ โดย พ.ต.ต.เศรษฐพงษ์ มีกลม สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ทราบตัวคนขับรถตู้ที่ยืนโบกรถกลางถนนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันตามที่ปรากฎในคลิปแล้ว และได้ติดต่อประสานให้มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งทางคนขับรับปากว่าจะเข้ามาพบภายในวันนี้

โดยการกระทำของคนขับรถตู้เข้าข่ายกระทำผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจรทางบก เพราะไม่ใช่เจ้าพนักงานจราจรไม่สามารถกระทำได้ ซึ่งตามกฎหมายก็จะมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2 พันบาท

ส่วนกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน เบื้องต้นก็ได้ทำการเปรียบเทียบปรับคนขับรถตู้ที่ฝ่าสัญญาณไฟแดงเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ สำหรับความเสียหายทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้

ขณะที่ประธานกลุ่มรถตู้ “สายลมคลับ” ที่ออกมาชี้แจงผ่านสื่อโซเชียลว่า วันนั้นมีคณะรถตู้ประมาณ 70 คัน จะไปทำบุญที่วัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อขอให้จัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว แต่ทางตำรวจแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ต้องไปอำนวยความสะดวกงานซ้อมรับปริญญา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์

โดยกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก็ชี้แจงว่า ทางคณะรถตู้ได้ทำหนังสือแจ้งมาจริง แต่เนื่องจากวันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องไปปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร งานซ้อมรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ทำให้กำลังตำรวจไม่เพียงพอจึงไม่สามารถไปอำนวยความสะดวกให้คณะรถตู้ดังกล่าวได้ แต่ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ประชาชนก็ไม่สามารถที่จะกระทำได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

'แองจี้' ช็อก! สูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ

อดีตนางเอกคนดัง แองจี้ เฮสติ้ง สุดช็อก! หลังทราบข่าว คุณพ่อ Colin R. Hastings วัย 75 ปี เสียชีวิตกะทันหัน จากอุบัติเหตุรถชนกำแพงบ้านคนอื่นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี กู้ภัยพยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จ

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ