ระงับแล้ว! 27 โจ๋ สถานพินิจโคราช ก่อเหตุตะลุมบอนหลังเขม่นกัน เจ็บ 4 ราย

11 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ว่า มีกลุ่มเยาวชนชายได้ก่อเหตุจลาจลภายในหอกักบริเวณภายในศูนย์ฯ และเกรงว่าเหตุการณ์อาจบานปลาย เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกฯ จึงได้ขอกำลังสนับสนุนมาควบคุมสถานการณ์

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของศูนย์ฝึกฯ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ทราบว่า เหตุการณ์จลาจลภายในศูนย์ฯ ครั้งนี้เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสาเหตุเกิดจากกลุ่มเยาวชนชาย 2 กลุ่ม ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในบริเวณหอกักได้เกิดการเขม่นกัน และได้เข้าตะลุมบอนทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุกลุ่มเยาวชนชายที่ก่อเหตุมีอยู่ด้วยกันหลายสิบคน กำลังเจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้เพราะเกรงจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงแค่วางกำลังควบคุมอยู่โดยรอบบริเวณเพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลายมากขึ้น

จนกระทั่งล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เจรจากับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ และสามารถเข้าไปช่วยเหลือเยาวชนชาย 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บออกมาได้สำเร็จ นำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปเคลียร์พื้นที่ภายในอาคารหอกักบริเวณ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมดแล้ว และควบคุมตัวเยาวชนชายที่ก่อเหตุจลาจลได้ทั้งหมดจำนวน 27 ราย โดยขณะนี้ได้นำตัวเยาวชนชายที่ก่อเหตุออกจากศูนย์ฝึกฯ ไปควบคุมตัวที่เรือนจำกลางคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุรุนแรงซ้ำขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง