แก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดไฟท่วมถนน จ้วงแทงหนุ่ม 17 ดับ แม่ยังไม่เผาศพจนกว่าได้ตัวฆาตกร

12 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สภ.เรณูนคร จ.นครพนม ว่า พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ดา นาคประสิทธิ์ ผกก.สภ.เรณูนคร ระดมทีมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายพัชรพร นากลาง หรือน้องปู อายุ 17 ปี ชาวบ้านนาคอกควาย ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อประมาณตีหนึ่ง คืนวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

มูลเหตุเกิดหลังจากกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ไปเที่ยวงานประเพณีไหว้ปู่ถลาเมืองเว ซึ่งเป็นมเหศักดิ์หลักเมืองของชาติพันธุ์ผู้ไทย อ.เรณูนคร จ.นครพนม หลังหมอลำเลิกทำการแสดง ก็มีการยกพวกชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน เชื่อว่าต้องการอวดศักดา แสดงความเป็นเจ้าถิ่น โดยชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ระบุว่า มีกลุ่มวัยรุ่นหลายพวก ทำร้ายร่างกายแบบเหิมเกริมป่าเถื่อน มีทั้งใช้อาวุธมีดไล่ฟันกัน รวมถึงปาระเบิดขวด เสียงดังสนั่นหลายลูก ก่อนที่จะสลายตัว และมีคนพบว่าน้องปูถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณริมถนนทางเข้าตัวอำเภอเรณูนคร ห่างจากศาลเจ้าปู่ถลาจุดจัดงานประมาณ 200 เมตร จนกระทั่งเสียชีวิตเนื่องจากถูกแทงใต้ราวนมขวา 3 แห่ง คมมีดเข้าลึกถึงปอดและเสียเลือดจำนวนมาก แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ น้องปูนักศึกษาระดับ ปวช.2 วิทยาลัยเทคนิค ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดได้มีพลเมืองดี รวมถึงผู้พบเห็นเหตุการณ์และชาวบ้าน ในพื้นที่เกิดเหตุ นำภาพคลิปเหตุการณ์จากกล่องวงจรปิดมาแฉ ถึงพฤติกรรมป่าเถื่อนของกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ ยกพวกทำร้ายร่างกายกัน เชื่อว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กับกลุ่มต่างถิ่นระหว่างหมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ที่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน จึงถือโอกาสมาแก้แค้นในงานไหว้เจ้าปู่ถลา มีทั้งเสียงตะโกนด่าแสดงความเป็นเจ้าถิ่น รวมถึงใช้อาวุธมีดของมีคม ขับรถจักรยานยนต์ไล่ฟันกัน และปาระเบิดขวดดังสนั่นไฟลุกท่วมถนน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากก่อนที่ตำรวจจะออกมาระงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 คนก็สลายตัวหนีไป

ทางด้าน นางสาวพุฒิพร นากลาง อายุ 40 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ได้ประสานตำรวจเพื่อขอให้ส่งศพลูกชายไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อประกอบการดำเนินคดี และยังไม่ยอมเผาศพจนกว่าจะเก็บหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมายครบถ้วน พร้อมยอมรับว่าเป็นห่วงหลักฐานจะไม่เพียงพอเอาผิดคนร้ายที่ก่อเหตุ ยืนยันว่าลูกชายเป็นคนตั้งใจเรียน ชอบไปเที่ยวกับเพื่อนตามประสาวัยรุ่น แต่ไม่เคยมีเรื่อง หรือประวัติทำร้ายร่างกายกัน เชื่อว่าถูกลูกหลงจากการยกพวกตีกันของเพื่อนวัยรุ่น อยากให้ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ดา นาคประสิทธิ์ ผกก.สภ.เรณูนคร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ระดมทีมสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานทั้งหมด รวมถึงติดตามหาหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิดตามสถานที่ใกล้เคียง พบหลักฐานสำคัญบางจุด ในการแกะรอยหาเบาะแส แต่ยังไม่ยืนยันตัวคนร้าย อยู่ระหว่างการส่งศพผู้ตายไปชันสูตร พร้อมอาวุธมีดเปื้อนเลือดที่ตกในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานสำคัญคือพยานบุคคลคือเพื่อนของผู้ตาย ที่มั่นใจว่าจำหน้าคนก่อเหตุได้ แต่ไม่รู้จักกัน ยอมรับมีเรื่องกันเพราะปัญหาวัยรุ่นต่างถิ่น แต่ยังไม่ยืนยันว่ามีเรื่องกับคนตาย มุ่งไปที่ต้นเหตุเจอลูกหลงเพราะไปกับเพื่อนที่ทะเลาะกันกับฝ่ายตรงข้าม เบื้องต้นมีผู้ต้องสงสัยกำลังสอบสวน รวบรวมหลักฐาน มัดตัวเอาผิดรวม 20 ราย แต่คาดว่าคนก่อเหตุมีเพียงคนเดียวที่ลงมือ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน