ไม่มีปาฏิหาริย์ สุดยื้อเด็ก 9 ขวบ เหยื่อไอ้คลั่งยาบ้าทุบหัวเสียชีวิตแล้ว

19 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้ จ.นครพนม จะเป็นพื้นที่นำร่อง เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการนำของ พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาค 2 ในการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติดจริงจัง โดยสั่งจับตาพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ และ อ.ธาตุพนม คัดกรอง สกัดกั้นปราบปรามจับกุม ทั้งผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อย-รายใหญ่ รวมถึงปราบปรามเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนพัวพันยาเสพติด ตั้งเป้า 3 เดือนประเมินผลความสำเร็จ เริ่มคิกออฟตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป เพื่อบังคับใช้กฎหมาย และสร้างความร่วมมือทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน ในการปราบปรามยาเสพติดจริงจัง

ก่อนหน้านี้วันที่ 29 พฤศจิกายน 66 กลายเป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจประชาชน เนื่องจาก เด็กชาย ภัทรพงศ์ โยลัย หรือน้องฟิน วัย 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกทาสยาบ้าคือ นายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน เสพยาแล้วคลุ้มคลั่งบุกไปทำร้าย ขณะน้องฟินเล่นอยู่กับเพื่อนสามเณร ภายในวัดโพนสว่าง ก่อนที่จะใช้ท่อนไม้ทุบตีน้องฟินแบบขาดสติ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ญาติและชาวบ้านจะมาพบเห็น เร่งช่วยเหลือนำส่งไปรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลอำเภอโพนสวรรค์ และถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เนื่องจากอาการสาหัสเลือดคั่งสมองบวม ต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์และพยาบาลในห้องไอซียู

ล่าสุด แพทย์ พยาบาล ให้การช่วยเหลือรักษาน้องฟินมานานกว่า 20 วัน สุดยื้อไม่สามารถช่วยชีวิตได้ โดยครอบครัวไม่อยากเห็นน้องฟินทุกข์ทรมาน จึงยอมให้แพทย์ถอดอุปกรณ์การช่วยเหลือชีวิตออก น้องฟินหายใจได้เพียงไม่กี่ครั้ง ก็สิ้นลมหายใจในที่สุด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบ ครัว รวมถึงเป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่ และคนที่ทราบข่าว

ด้านการดำเนินคดี พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก.สภ.โพนสวรรค์ หลังได้นำทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายทศพร โยลัย หรือปลิว อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุในสภาพเมายาบ้าขาดสติ โดยไม่สำนึกกับความผิดที่ก่อเหตุ และยังมีอาการยิ้มหัวเราะอย่างสะใจ ขณะตำรวจเข้าจับกุมตัวในหมู่บ้าน อีกทั้งยังพบยาบ้าในกระเป๋ากางเกง จำนวน 3 เม็ด โดยสารภาพว่าเป็นทั้งผู้เสพและผู้ขาย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฐานความผิด มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย และข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อยู่ระหว่างการคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม รอการพิจารณาตัดสินคดีของศาลจังหวัดนครพนม

ทั้งนี้ ทางด้านนางสุภาพร โยลัย แม่ของน้องฟินผู้เสียชีวิต ได้เรียกร้องให้ทางตำรวจดำเนินคดีกับนายปลิวให้ถึงที่สุด เนื่องจากยังรับไม่ได้กับความรุนแรงที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุเมายาบ้า อ้างว่าเสพยาบ้าแค่เม็ดเดียว และขณะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ทั้งยังพูดอย่างไม่สะทกสะท้านกับสิ่งที่ตนเองก่อขึ้น ว่า เม็ดเดียวก็เสียวได้ บุกพื้นที่คามวาสีถือเป็นเขตอภัยทาน ทำร้ายเด็กบริสุทธิ์บนกุฏิพระ หากทำได้อยากให้ชีวิตแลกด้วยชีวิต พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปราบปรามยาเสพติดจริงจัง ไม่ให้มีไว้ในครอบครองแม้แต่เม็ดเดียว หากเจ้าหน้าที่มีหลักฐานต้องการให้ลงโทษจำคุก ผู้เกี่ยวข้องยาเสพติดทุกราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที