พ้นขีดอันตรายแล้ว เด็ก 5 ขวบเหยื่อลุงคลั่งยาถือมีดฟันหัวสาหัส ตร.ตั้งข้อหาอ่วม

พ้นขีดอันตรายแล้วหลาน 5 ขวบเหยื่อลุงคลั่งยาถือมีดฟันทั้งตัวด้านตำรวจสอบปากคำดำเนินคดีแจ้งข้อหาอ่วม ลุงเมายาหลอน คว้ามีดดาบยาว 4 เมตร ฟันหัวหลานชายวัย 5 ขวบบาดเจ็บสาหัส

11 ม.ค.2567 - ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลเมายาเสพติด ใช้อาวุธมีดฟันหัวเด็กชายวัย 5 ขวบ ซึ่งถูกมีดไฟบริเวณศีรษะจำนวน 3 แผลมีเลือดออกมาก เหตุเกิดที่บริเวณบ้านโนนกระถิน หมู่ 8 ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ผู้ก่อเหตุ คือ นายธีรวัฒน์ สุดหา ซึ่งเป็นลุงของเด็กที่บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหลังบ้าน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ส่วนเด็กชายผู้บาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัสมาก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว และถูกส่งตัวต่อไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือนายธีรวัฒน์ สุดหา เป็นลุงของเด็กวัย 5 ขวบที่บาดเจ็บสาหัส มีอาการป่วยจิตเวชและหลอนยาเสพติด ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งฟ้องศาลดำเนินคดีในวันนี้ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามฆ่า ด้านทางญาติเผยตอนนี้อาการของน้องได้รับการผ่าตัดที่หัว คอและหลัง มือทั้ง 2 ข้างและให้ยาสลบไปจำนวน 6 รอบ อาการยังทรงตัวและมีสติยกแขนได้ แต่ยังใช้เครื่องใช้หายใจอยู่ อย่างไรก็ตามอาการขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยพักรักษาอาการ ชั้น 8 ห้องไอซียูเด็ก อาคารกุมารเวชกรรม รพ.มหาราชนครราชสีมา

โดยนางหนูจร อ่อนพิมาย อายุ 58 ปี ยายของคนเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนแรกตนออกไปไร่ไปนา ก่อนหน้านั้นตนก็บอกลูกสาวว่าให้รับหลานไปโรงเรียน เพราะตอนนั้นจะ 8 โมงเช้าแล้ว หลังจากนั้นตนก็ทำไร่ทำนาต่อ พอสักพักลูกชายคนโตตนโทรเข้ามาหาบอกว่า หลาน 5 ขวบถูกนายธีรวัฒน์ฯใช้มีดฟัน ตอนนั้นตนตกใจมาก จึงได้รีบกลับมาบ้าน ก็เห็นสภาพของหลานตนเอง ตอนนั้นเสียใจมากกลัวว่าจะหลานจะเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุตนคับแค้นใจมากและบอกทิ้งท้ายว่าหากฆ่าได้ฆ่าไปแล้ว ไม่น่ามาทำกับเด็กแบบนี้เลย ยังดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้และอยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนอาการหลานตอนนี้ผ่าตัดและพักฟื้นร่างกาย พ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้านนายถิรพุทธิ์ ศุภเมธาวงศ์ อายุ 56 ปี ร้านที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ตนขายของอยู่ในหมู่บ้าน ตอนนั้นเห็นว่าแม่เด็กวิ่งมาขอความช่วยเหลือว่าลุงเอามีดเข้าไปฟันหลาน ตนจึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและออกไปพร้อมกัน พอไปถึงยังไม่เห็นผู้ก่อเหตุ ตนกับทางผู้ใหญ่บ้านและตำรวจจึงได้พากันไปหาบริเวณป่าหลังบ้านซึ่งคาดว่าน่าจะหลนหนีไปทางนี้ ตอนนั้นตำรวจได้ยินเสียงบนบ้านพอดี จึงพบผู้ก่อเหตุซึ่งหลบอยู่บนบ้านจึงได้เรียกตัวออกมาและจับกุมตัว สำหรับเหตุการณ์นี้อันตรายและน่ากลัวมาก ซึ่งในหมู่บ้านก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วและนำมาสอบปากคำ แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวชก็ต้องให้ยาเกี่ยวกับผู้ป่วยจิตเวชด้วยตามขั้นตอนรักษา ส่วนแรงจูงใจกการก่อเหตุก็คือป่วยจิตเวชและใช้สารเสพติดจนเห็นภาพหลอน ทำร้ายหลานตนเอง ซึ่งวันนี้ก็จะส่งฟ้องศาลดำเนินคดีทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง