พบหมู่บ้านอาถรรพ์ แค่เดือนกว่ามีคนตายแล้วนับ 10 ราย ชาวบ้านต้องทำพิธีขับไล่ผีปอบ

พบหมู่บ้านอาถรรพณ์ เพียงเดือนกว่ามีชาวบ้านเสียชีวิตแล้วนับ 10 ราย ชาวบ้านผวาเชื่อมีผีปอบเข้าหมู่บ้าน เร่งทำพิธีขับไล่และป้องกันห้ามเข้าหมู่บ้านเด็ดขาด

27 ก.พ.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บ.หนองดู่ ม. 3 ต.ป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมาก ได้มารวมตัวกันทำพิธีขับไล่และป้องกันผีปอบไม่ให้เข้าในหมู่บ้าน โดยชาวบ้านได้นิมนต์พระครูสิริภัทรศาสตร เจ้าอาวาสวัดก้านเหลือง ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพระลูกศิษย์ของหลวงพ่อวรพจน์ เกจิอาจารย์ชื่อดัง มาทำพิธีตามความเชื่อของชาวบ้านว่าผีปอบเข้ามาในหมู่บ้านจนเป็นต้นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านนับ 10 ราย

นายอ้วย พรมลาย อายุ 80 ปี ปราชญ์ชาวบ้าน กล่าวว่า หลังปีใหม่เป็นต้นมาภายในหมู่บ้านมีผู้เสียชีวิตเกือบ 10 ราย มีทั้งที่ป่วยบ้างไม่ป่วยบ้าง ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีเหตุสามีภรรยาทะเลาะวิวาทกัน ถึงขั้นสามีใช้มีดปาดคอภรรยาเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดมาก่อน ตนจึงเรียกชาวบ้านมาปรึกษาหารือกันว่าจะทำอย่างไร จนมีมติร่วมกันว่าจะนิมนต์พระมาทำพิธีแก้

"ชาวบ้าน200 คน รวมกว่า 50 หลังคาจึงได้พร้อมใจและเห็นด้วย จึงนิมนต์พระซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์มาทำพิธีแก้ตามความเชื่อของโบราณ โดยที่ผ่านมาถ้าภายในหมู่บ้านเกิดเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นชาวบ้านก็จะทำพิธีเพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปพ้นจากหมู่บ้าน"

นายอ้วย กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงของการประกอบพิธีนั้นจะมีการปิดถนนเส้นทางเข้า-ออกของหมู่บ้านทั้งหมด และเมื่อเสร็จพิธีชาวบ้านก็จะร่วมกันรับประทานอาหารเพื่อความสามัคคีต่อกัน ไม่ให้ชุมชนเกิดการแตกแยก และทุกหลังคาเรือนจะพร้อมใจกันปฏิบัติตามกฎข้อระเบียบของหมู่บ้านอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเมื่อมีคนตายห้ามนำฟืนหรือไม้ทุกชนิดเข้าในหมู่บ้านโดยเด็ดขาด ห้ามสีข้าวในวันพระ และห้ามฆ่าสัตว์ทุกชนิดภายในบริเวณหมู่บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์