หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

11 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 10.30 น. นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่ ได้หายตัวไปพร้อมรถยนต์ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 และภายหลังตำรวจทางหลวงพบยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท.3424 ชุมพร ของนายขนบผู้สูญหาย จอดทิ้งไว้ในป่าละเมาะริมแม่น้ำโขง ตำบลหนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม แต่ยังไม่พบตัวนายขนบ หรือ “นายหัวสมาร์ท” จนถึงวันนี้นาน 1 เดือน 11 วันแล้ว ยังไม่ม่รู้น้องชายว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร และไม่รู้จะพึ่งพาใครนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าเรื่องยังเงียบจำเป็นต้องเดินทางเรียกร้องต่อเพื่อให้เจอน้องชาย

พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้พูดคุยกับกลุ่มญาติพี่น้องของนายขนบเจ้าของสนามชนไก่ ผู้สูญหายเพื่อชี้แจงข้อสงสัยและทำความเข้าใจกับญาติๆว่า ตำรวจยังติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ผู้เกี่ยวข้องกับคดีอย่างน้อย 5 คน ทราบว่าต่างคนต่างแบ่งหน้าที่กันทำ แต่สำหรับตัวนายขนบหรือ “นายหัวสมาร์ท” ผู้สูญหายทางตำรวจยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ใด และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่เนื่องจากว่าไม่พบศพ ฉะนั้นตำรวจต้องสืบสวนสอบสวนกันต่อไป ส่วนในเรื่องของรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งเป็นวัตถุของกลางในคดี ได้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องไปทั้งหมดแล้ว

พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวต่อว่าส่วนความคืบหน้าในเรื่องของการตามหาตัวคนหายนั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาลงทำงานในลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งความคืบหน้าก็จะรายงานให้ญาติๆผู้สูญหายทราบต่อไป

“ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวพันส่วนตัวกับผู้สูญหาย แต่มีเรื่องความเกี่ยวเนื่องกับการครอบครองรถในห่วงเวลานั้น และสถานที่ต่าง ๆนั้น ก็ปรากฏตามพยานหลักฐาน ส่วนที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมจะติดต่อกับผู้สูญหายหรือไม่นั้น จากการตรวจสอบยังไม่มี”

“ ขณะนี้ยังไม่ชี้ชัดได้ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า ผู้สูญหายได้หายตัวไปด้วยสาเหตุใด เนื่องจากไม่ยังไม่พบตัว และคำให้การของภรรยาที่ให้ข้อมูลการหายตัวไปของนายขนบซึ่งมีอยู่ในสำนวนแล้ว ส่วนว่าจะรับฟังได้ขนาดไหนต้องมาวิเคราะห์อีกที ขณะนี้จับตัวผู้ต้องหาได้แล้ว ราย มีผู้หญิงที่เกี่ยวข้องคดี 1 ราย เป็นชาย 4 ราย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในกลุ่มของผู้รับซื้อขายรถ” พล.ต.ต.ภานุเดชกล่าว

ด้าน นายสำราญ สมหวัง กล่าวว่าหลังได้รับคำชี้แจงตนเองรู้สึกดีใจ และใจชื้นขึ้นมาอีกนิดที่ตำรวจยังติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ตนเองคิดว่าเรื่องคงเงียบหาย แต่หลังจากได้รับคำชี้แจงแล้วเชื่อประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ว่าตำรวจจะติดตามตัวคนร้ายปิดคดีได้ในเร็ววัน จึงขอขอบคุณตำรวจทุกคนที่ยังติดตามคดีนี้ ส่วนปมเหตุส่วนตัวตนเชื่อว่ามาจากเรื่องปัญหาครอบครัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน