'เจ๊บัวบาน' นำขันธ์ 5 ขอขมาเจ้าอาวาส ยุติขัดแย้งหลังทำถาดภัตตาหารคว่ำใส่พระ

"เจ๊บัวบาน" นำขันธ์ 5 กราบขอขมาเจ้าอาวาสวัดเจริญวารี ขอนแก่น หลังจากเจ้าอาวาสเปิดโอกาสให้เข้าขอขมาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง โดยมีชาวบ้านร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

29 ธ.ค.2564 - ที่วัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี หรือ เจ๊บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม ที่เจ้าตัวระบุว่าสะดุดล้มทำถาดใส่อาหารคว่ำใส่ศีรษะพระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี จนกลายเป็นกระแสสังคมที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ได้นำขันธ์ 5 เข้ากราบขอขมาพระประเสริฐ โดยมีพระศิษณุพงษ์ สิริปัญโญ เลขานุการเจ้าคณะตำบลโนนพะยอม ร่วมเป็นสักขีพยาน รวมทั้งชาวบ้านอีกกว่า 20 คน

โดยในการทำพิธีขอขมา ตัวแทนชาวบ้าน ได้พาเจ๊บัวบาน กล่าวคำขอขมาลาโทษที่ได้กระทำการล่วงเกินเจ้าอาวาส ทั้งจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ซึ่งหลังกล่าวคำขอขมาแล้วเสร็จ เจ๊บัวบานได้กราบลงที่แคร่ ที่เจ้าอาวาสวัดและเลขานุการเจ้าคณะตำบลนั่งอยู่ 3 ครั้ง ก่อนจะกล่าวกับเจ้าอาวาสสั้นๆ ว่า “หลวงตาให้อภัยลูกหลานนะ” ซึ่งเจ้าอาวาสก็พยักหน้าตอบรับคำขอโทษ

จากนั้นเลขานุการเจ้าคณะตำบลโนนพะยอม ได้เทศนาธรรมสั้นๆ ให้กับเจ๊บัวบานและชาวบ้าน โดยมีสาระสำคัญคือ ขอให้ทุกคนมีความรักความเมตตาต่อกัน ช่วยกันดูแลรักษาวัดวาอาราม พระพุทธศาสนา รวมทั้งสั่งสมแต่คุณงามความดี โดยหลังเสร็จพิธี เจ๊บัวบานก็ได้กราบลาและเดินขึ้นรถออกจากวัดไป โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ แต่บอกเพียงสั่นๆ ว่า มาขอขมาแล้ว ก็ขอจบเพียงเท่านี้

ด้านพระประเสริฐ ฐานุตตะโร เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี กล่าวว่า ไม่ได้ติดใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เพราะเจ๊บัวบานได้มาขอขมาแล้วก็คือจบเรื่อง และให้อภัย ส่วนทางคดี หรือถอนแจ้งความนั้น ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินการอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

แฉพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน สุดฉาว ใช้ห้องทำงานเป็นบ้านพัก เข้ากลุ่มเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ โดยพบกับ นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ลงพื้นที่มาให้ขวัญกำลังใจครูผู้สอนในโรงเรียนที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำและรู้ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่