ผอ. แจงครูยินดีไปร่วมงานวันเกิด ส.ส.พปชร. เพราะเป็นผู้มีอุปการะคุณต่อโรงเรียน

30 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้มีหนังสือคำสั่งโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่ 529/2564 เรื่องให้ข้าราชการครูไปราชการ โดยมีข้อความในหนังสือระบุว่า ด้วย นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานทำบุญวันเกิด ในวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 ณ บ้านพัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ดังนั้นโรงเรียนจึงอนุญาตให้ บุคลากรครูของโรงเรียน จำนวน 12 คน ประกอบไปด้วย รองผู้อำนวยการโรงเรียน ข้าราชการครู และพนักงานขับรถ ไปราชการเพื่อร่วมงานทำบุญวันเกิด ตามวัน และสถานที่ดังกล่าว ทั้งนี้ให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้บังเกิดผลดีต่อโรงเรียน และทางราชการต่อไป

โดยช่วงบ่ายวันนี้ (30 ธันวาคม 2564) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โดยนายประยงค์ได้เปิดเผยว่า หนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือจริง ซึ่งเป็นหนังสือภายในของโรงเรียน และก่อนหน้านี้ทางคณะครูของโรงเรียนก็ได้ปรึกษาหารือกันแล้ว โดยบุคลากรของโรงเรียนที่มีรายชื่ออยู่ในหนังสือทั้ง 12 คน ก็มีความยินดี และเต็มใจที่จะเดินทางไปร่วมงานวันเกิด เนื่องจาก ส.ส.คนดังกล่าวเป็นผู้มีอุปการะคุณสนับสนุนกิจกรรมของทางโรงเรียนมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นการไปร่วมแสดงความยินดีตามปกติ ทั้งนี้ ส.ส.คนดังกล่าวก็ไม่ได้มีการเชิญให้ทางโรงเรียนไปร่วมงานวันเกิดแต่อย่างใด เพียงแต่ทางโรงเรียนต้องการเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับบุคคลซึ่งเป็นผู้มีอุปการะคุณกับโรงเรียนเท่านั้น ส่วนการที่ต้องออกเป็นหนังสือก็เพื่ออยากให้ถูกต้องตามระเบียบ และเป็นทางการ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นการทำผิดระเบียบแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ