โคราชพบโควิดรายใหม่ 35 ราย เจอโอมิครอน 2 ราย

31 ธ.ค. 2564 ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขฯ และ แพทย์หญิงอารีย์ เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อโควิดต่อเนื่องของจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 37 นัดสุดท้ายส่งท้ายปี 2564 พร้อมผ่านระบบ zoom ไปยัง 32 อำเภอ โดยรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดของ จ.นครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 35 ราย พบมีการติดเชื้อนอกพื้นที่ 2 ราย ในพื้นที่จังหวัดทั้ง 33 ราย วันนี้มีผู้ป่วยเสียชีวิต 2 ศพส่งท้ายปี 2564 ผู้เสียชีวิตสะสม 279 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 34,288 ราย ยังคงมีผู้ป่วยรักษาอยู่ 490 ราย รักษาหายแล้ว 33,519 ราย ส่วนผู้ป่วยยืนยันสายพันธุ์โอมิครอน ( Omicron ) จำนวน 2 ราย

สำหรับผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิต 2 ศพส่งท้ายปี 2564 รายที่ 278 เพศชาย อายุ 85 ปี ชาว ต.พลับพลา อ.โชคชัยฯ มีโรคประจำตัว ถุงลมโปร่งพอง วัณโรค COPD , old TB ตรวจพบเชื้อและรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา อาการไม่ดีขึ้น 29 ธ.ค. 64 ถึงแก่กรรม กับรายที่ 279 เพศหญิง อายุ 57 ปี ชาว ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา ตรวจพบเชื้อ รักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา อาการไม่ดีขึ้น วันที่ 30 ธ.ค. 64 ถึงแก่กรรม

คณะกรรมการโรคติดต่อฯรายงานสถานการณ์การรองรับเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดช่วงสถานการณ์การระบาดในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ โดย รพ.มหาราชนครราชสีมามีเตียงสำหรับรองรับทั้งหมดอยู่ที่ 201 เตียง ขณะนี้มีการครองเตียงอยู่ที่ 115 เตียงยังคงเหลืออยู่ 86 เตียง ในส่วนของโรงพยาบาลเอกชน(รพ.ช.) หรือโรงพยาบาลนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุขรวมเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดเตรียมไว้อยู่ที่ 1,645 เตียงขณะนี้มีการครองเตียงอยู่ที่ 327 เตียงยังว่างอยู่ที่ 1,318 เตียง โดยสรุปภาพรวมของทั้ง จ.นครราชสีมา ทั้งในส่วนของ รพ.มหาราชนครราชสีมา , โรงพยาบาลชุมชน , โรงพยาบาลเอกชน และนอกสังกัด อยู่ที่ 6,678 เตียง ครองเตียงอยู่ที่ 489 เตียง เตียงว่าง 6,189 เตียง ทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมไว้หากมีสถานการณ์การระบาดขึ้นสามารถรองรับได้ ส่วนโรงพยาบาลสนามมีโรงพยาบาลสนามที่ อ.ปากช่องฯ ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีตำรวจกลาง รพ.บุศราคัม เตียงรองรับ 109 เตียง มีผู้ป่วยครองเตียงอยู่ที่ 47 เตียงยังว่างอยู่ 62 เตียง และโรงพยาบาลสนามแต่ละอำเภอเตรียมความพร้อมทั้งหมด 13 แห่งเตียงยังว่างเพื่อเตรียมการรองรับด้านการรักษา
ส่วนการเฝ้าจับตาคลัสเตอร์ 1 คลัสเตอร์ บริษัท เพรส คราฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ต.กลางดง อ.ปากช่องฯ พบเชื้อวงแรกรวม 28รายบวกเพิ่มวงที่สองพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นคนในครอบครัวและพนักงาน 10 รายติดเชื้อเพิ่มรวมทั้งหมด 38 ราย ทีมสอบสวนโรค ศปก. อ.ปากช่อง ลงพื้นที่ควบคุมกำกับดูแลตลอดเวลา โยโรงงานมีพนักงานทั้งหมด 697 คน มีการกระจายไป 5 อำเภอทีมสอบสวนโรคควบคุมได้แล้ว

ส่วนที่หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลของโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช

นพ.สันติ ทวยมีทธิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยบุคากรทางการแพทย์ให้บริการในการระดมฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมพี่น้องประชาชน ผู้สูงอายุ 608 กลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งเป็นการรณรงค์เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนให้เดินทางไปรับฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อาทิ วัคซีนไฟเซอร์ และ วัคซีนโมเดอร์น่า รวม 2,200 คน เข็มกระตุ้นเข็ม 3
ขณะที่ที่ลานจอดรถศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานสาธารณรสุขจังหวัดนครราชสีมาได้รับรถเก็บตัวอย่างนิรภัย ( BIOSAFETY MOBILE UNIT ) โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ดำเนินการตรวจ ATK ให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไปแบบวอร์อินได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาราชฯ และ เอกชนทยอยเดินทางไปขอรับการตรวจกันคึกคัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา