สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

14 เม.ย.2567 –  บรรยากาศท่องเที่ยวที่ จ.นครพนม ช่วงสงกรานต์บริเวณริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ณ ลานพนมนาคา และ ลานพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์กศักดิ์สิทธิ์ นาคาธิบดีสองฝั่งโขงไทย-ลาว คึกคักไปด้วยประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร เนื่องในวันปีใหม่ของไทย เนื่องจากเชื่อกันว่า หากใครได้มากราบไหว้ขอพร จะมีโชคลาภเจริญรุ่งเรือง

โดยทางเทศบาลเมืองนครพนม ได้ประดิษฐานพระธาตุประจำวันเกิดจำลองทั้ง 8 พระธาตุ ได้แก่ วันอาทิตย์ พระธาตุพนม อ.ธาตุพนม,วันจันทร์ พระธาตุเรณู อ.เรณูนคร,วันอังคาร พระธาตุศรีคุณ อ.นาแก,วันพุธ(กลางวัน) พระธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก,วันพุธ(กลางคืน) พระธาตุมรุกขนคร อ.ธาตุพนม,วันพฤหัสฯ พระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า,วันศุกร์ พระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน และ วันเสาร์ พระธาตุนคร ไว้ในที่เดียวกัน เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มากราบไหว้ขอพร โดยไม่ต้องเดินทางไปหลายอำเภอ

ทั้งนี้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ไม่สามารถรดน้ำพญาศรีสัตตนาคราชองค์จริงได้ ทางเทศบาลฯจึงนำพญาศรีสัตตฯจำลอง มาตั้งไว้ที่ซุ้มดอกไม้ เพื่อให้ทุกคนได้รดน้ำขอพรอย่างใกล้ชิด

ในส่วนของบรรยากาศเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวปุ้น และถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงพื้นที่ต่างอำเภอ พบว่าในช่วงกลางวันไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างหนีอากาศร้อน พากันไปเที่ยวพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมถึงทำบุญวัดศักดิ์สิทธิ์สำคัญ และจะมีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในช่วงเย็น โดยเฉพาะอุโมงค์ยาวเกือบ 100 เมตร  ถือเป็นจุดสำคัญ ที่ทุกคนมาแล้วต้องไม่พลาด และช่วงกลางคืนก็ยังมีเล่นกัน ภาพรวมผู้เล่นสาดน้ำมีความสุภาพซึ่งกันและกัน  ทำให้บรรยากาศงานประเพณีสงกรานต์ จ.นครพนม เป็นที่ชื่นชมแก่ผู้พบเห็นทั่วไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ