แรงงานชาวลาวทยอยกลับไทย

แรงงานชาวลาวทยอยกลับเข้ามาทำงานที่ไทย หลังหยุดยาวช่วงสงกรานต์ยาว 5 วัน

17 เม.ย.2567 - เมื่อช่วงเช้าที่ด่านศุลกากรบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้มีชาวลาว ที่เป็นแรงงานได้ทยอยเดินทางกลับเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อมุ่งหน้ากลับเข้ามาทำงานในจังหวัดใหญ่ๆ ของประเทศไทย หลังจากใช้เวลาหยุดยาว 5 วันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ต่างจากชาวไทยที่เดินทางข้ามไปเยี่ยมญาติ ฝั่ง สปป.ลาว ก็ทยอยเดินทางกลับเข้ามาเช่นกัน พร้อมหอบหิ้วสัมภาระ ที่จำเป็นในการดำรงชีพกลับมาด้วย
นอกจากนี้ทาง ด่านตรวจคนเข้าเมืองได้มีการยกเว้นค่าสงวนสิทธิ์วีซ่า ตามมติคณะรัฐมนตรี ไม่ต้องชำระเงินคนละ 1,200 บาท สร้างความพอใจให้กับแรงงานชาวลาวเป็นอย่างมาก เป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย และยังได้กำชับให้เดินทางกลับตามระยะเวลากฎหมายกำหนด ภายใน 15 พฤษภาคม 2567

ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ทั้งด่านตรวจสัตว์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ต้องคุมเข็ม การนำสินค้าต้องห้ามเข้ามาโดยเฉพาะเนื้อสดต่างๆ พร้อมตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมไปถึงป้องปรามการนำเข้ายาเสพติดทุกชนิดที่จะอาศัยช่วงเจ้าหน้าที่ผ่อนปรนให้ลักลอบนำกลับเข้ามาด้วย โดยชาวลาวหลายคนบอกว่าที่ต้องกลับหลังเทศกาลสงกรานต์ก็เพราะเดินทางสะดวก ไม่ต้องไปรอเข้าคิวซื้อตั๋วหรือรอนั่งรถเป็นเวลานานๆ อีกทั้งรถก็ไม่ติดด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ