อากาศร้อนจัด! หนุ่มเมืองคอนวัย 30 นอนเสียชีวิตในบ้าน คาดฮีทสโตรก

หนุ่มเมืองคอนวัย 30 ปีนอนตายปริศนาคาบ้าน คาดสาเหตุจากอากาศร้อน หรือ“ฮีทสโตรก” เผยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ที่นอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุแบบเดียวกันมาแล้วหลายราย

29 เม.ย.2567 - ร.ต.อ.อภินันท์ พลศร ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในบ้านหลังหนึ่งบริเวณหลังตลาดสดคูขวาง ถนนปากนคร ต.ท่าวัง อ.เมือง เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยพญ.ฤณฐารัตน์ วิจิตรพงศ์จินดา แพทย์เวร รพ.มหาราช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยประชาร่วมใจ รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ บนเตียงนอนภายในบ้านพบศพนายวรากร หรือตี๋ กาญจโสภา อายุ 30 ปี นอนตายอยู่โดยไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด มีนางระเบียบ แม่ของนายนายวรากร หรือตี๋ ยืนร้องให้อยู่อย่างน่าเวทนา จึงนำศพส่ง รพ.มหาราช

สอบสวนแม่ของนายวรากร หรือตี๋ ผู้ตายให้การว่า ตนอาศัยอยู่สองคนแม่ลูก โดยตามปกตินายนายวรากร หรือตี๋ สุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาเข้านอนตามปกติ โดยลูกชายนอนบนเตียง ส่วนตนนอนบนฟูกข้างเตียง และพูดคุยหยอกล้อกันตามประสาแม่ลูก จนรุ่งเช้าตนตื่นขึ้นมาเห็นลูกชายยังนอนอยู่จึงเข้าไปปลุกแต่พบว่าลูกชายนอนนิ่งแข็งทื่อ จึงทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้วและไม่ทราบสาเหตุ

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตแน่ชัด สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากอากาศร้อน หรือฮีทสโตรก (Heat Stroke) เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนจัดต่อเนื่องจนแทบไม่อยากออกไปนอกบ้าน โดยทางแพทย์จะชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามในระยะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ที่นอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุมาแล้วหลายราย และสันนิษฐานว่ามีสาเหตุมาจากอากาศร้อน หรือฮีทสโตรก (Heat Stroke)เช่นเดียวกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพฯ เมืองอยู่ยาก อนาคตวันอากาศร้อนพุ่ง 3 เท่า

2 เดือนมานี้คนไทยเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ร้อนโหดจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากฮีทสโตรกตามที่ปรากฎเป็นข่าว ซึ่งล่าสุดรายงานกระทรวงสาธารณสุขระบุ

เตือนอันตราย 'พายุฤดูร้อน' ในภาวะโลกเดือด ชี้จะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ แต่รุนแรงมากขึ้นทั้งลมฝนลูกเห็บ

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #พายุฤดูร้อนภัยอันตรายมากในภาวะโลกเดือด มาไขคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญ IPCC

อากาศร้อนดับสองรายซ้อน หนุ่มวัย 39 หมดลมหายใจต่อหน้าญาติ อีกรายชายอายุ 61 เสียชีวิตในบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายในสภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 43 องศา รายแรกนายพงษ์ศักดิ์ เงินมี อายุ 39 ปี หมดสติและหยุดหายใจหงายหลัง

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด