หมูย่างเมืองตรังนับ 10 ร้านหยุดขายชั่วคราว หลังราคาหมูพุ่งสูงลิ่ว

ผู้ประกอบการหมูย่างโอด! หลังราคาหมูปรับขึ้นสูงลิ่ว ขณะที่ร้านค้าหมูย่างตามตลาดเทศบาลนครตรังนับ 10 ร้านหยุดขายชั่วคราวแล้ว พ่อค้าเผยขายมากว่า 50 ปี เพิ่งเคยเจอราคาแพงมากขนาดนี้ ต้องปรับลดปริมาณเพื่อลดต้นทุนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนเกรงกระทบลูกน้อง บางร้านหันมาขายออนไลน์

4 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านตรังหมูย่างซึ่งเป็นร้านขายอาหารเช้า และหมูย่างเมืองตรัง มีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีลูกค้ามาสั่งซื้อหมูย่างอย่างต่อเนื่อง โดยราคาหมูย่างร้านดังกล่าวจะขายในราคากิโลกรัมละ 500 บาท ครึ่งกิโลกรัมละ 250 บาท ขณะเดียวกันบรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลนครตรัง กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าหมูย่าง และหมูสด หลายร้านต่างปิดร้านชั่วคราวตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 ม.ค.64 เป็นต้นมา บางร้านยังขายปกติ เพราะมียอดสั่งซื้ออยู่ แต่จะมีการลดปริมาณหมูลง และมีการขายตามออเดอร์

ขณะเดียวกันนายประเสริฐ น้ำผุด อายุ 57 ปี เจ้าของร้านตรังหมูย่าง เปิดเผยว่า มีผลกระทบเยอะเพราะราคาขึ้นสูงจนเราสู้ไม่ได้แต่มันเป็นอาชีพของเราที่ต้องขาย เราต้องมาวิเคราะห์ราคาก่อนเอาให้พอได้กำไรเลี้ยงชีพ เมื่อครั้งที่ผ่านมาราคาหมูขึ้นมาตอนนี้เราก็ต้องมาคำนวณว่าจะขายในราคาไหน เราก็ไม่อยากขึ้นมาก ตอนนี้ผลกระทบอย่างแรงร้านขายหลายร้านหยุดร้านเพราะสู้ต้นทุนไม่ได้ แต่เราก็ต้องขายราคานี้เพื่อพยุงลูกค้า ช่วงปีใหม่ก็มีลูกค้าต่างจังหวัดมาซื้อ ลูกค้า จ.ตรัง ไม่ค่อยมาซื้อแล้ว เราไม่สามารถหยุดขายได้ ถึงแม้ว่าขายไม่ได้อะไรก็ต้องขาย เพราะกระทบหลายอย่างรวมถึงลูกน้องเราด้วย ก็ต้องพยุงกันต่อไปเรื่อยๆเพื่อพาตัวเอง และพนักงานที่ร้านให้รอด หากจะมาขายออนไลน์ก็พูดยากเพราะเป็นของสด ต้นทุนสูง หมูที่ร้านเราเป็นหมูที่ไม่มีกระดูก ต้นทุนสูงกว่าเท่าตัว ตอนนี้คนขายคนซื้อก็ลำบากกันทั้งนั้น ก็อยากฝากทางรัฐบาให้ควบคุมราคาหมูให้อยู่ในวงจร ในราคาที่ไมกระทบต่อผู้บริโภคมาก

ทางด้าน นางสาวณัฐติกาญจน์ บุญรินทร์ อายุ 27 ปี เจ้าของแผงหมูย่างที่ตลาดสดทศบาลนครตรัง กล่าวด้วยว่า เราก็ได้รับผลกระทบเยอะลูกค้าจำเป็นต้อง้อ เราจำเป็นต้องขายลูกค้าก็ยอมรับราคาได้ ตนก็ขายปกติ แต่จะทำตามออเดอร์มากกว่าขายหน้าหน้าร้าน ส่วนใหญ่มีขายออนไลน์บ้านแล้วแต่ลูกค้าสั่งก็ต้องสั่งล่วงหน้า 2 วัน ปกติไม่ค่อยได้ขายออนไลน์ แต่หลังจากราคาหมูแพงก็หันมาขายออนไลน์ แต่ขายออนไลน์ราคาก็สูงอีกเช่นกันก็ต้องถามลูกค้าด้วยว่ารับในราคานี้ได้หรือไม่ ตอนนี้เราก็ปรับตัวด้วยการลดปริมาณหมู เพราะช่วงนี้หมู่ก็หายากเหมือนกัน ตอนนี้แผงหมู ร้านหมูย่างหลายแผงก็หยุดขายไปตั้งแต่ช่วงปีใหม่ นับ 10 ร้านแล้ว ส่วนตนยังต้องขายเพราะมีออเดอร์สั่งซื้อท้อทุกวัน ส่วนลูกค้าหลายแห่งที่ตนเคยส่งประจำก็เลิกสั่งไปเหมือนกัน ตอนนี้นอกจากหมูแล้วราคาอุปกรณ์และวัตถุดิบก็สูงด้วยเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

ครองรัก 70 ปี! ตา 92 ปี เสียชีวิตได้แค่ 2 วัน ยายวัย 88 สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วย

บรรดาลูกหลานและเครือญาติ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับคุณตาเคลื่อน แก้วกลาง อายุ 92 ปี เกิดเมื่อ พ.ศ.2475 และคุณยายเหี้ยง แก้วกลาง อายุ 88 ปี พ.ศ.2479 โดยทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยากัน และได้เสียชีวิตด้วยความชรา ระยะเวลาห่างกันแค่เพียง 2 วัน หลังจากที่ครองรักกันมายาวนานถึง 70 ปี

พบหอยนางรมสุดแปลก เกาะติดอยู่กับก้อนหิน ลักษณะคล้ายคน

ที่บ้านแหลม หมู่ที่ 3 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง มีชาวบ้านออกไปหาหอยนางรมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นำมาขายให้กับ น.ส มล ณะสม(จ๊ะมล) อายุ 50 ปีแม่ค้ารับซื้อหอยนางรมที่ท่าเรือบ้านแหลม แต่ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ (29 ก.พ) มีหอยนางรมสุดแปลกอยู่ 1 ตัวเกาะติดอยู่บนก้อนหินที่มีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณ ล้มสวนยางหันปลูกมะละกอ สร้างเงินนับแสนต่อเดือน

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณด้วยการล้มสวนยางพาราเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง หันมาปลูกมะละกอพันธุ์เรดเลดี้ 200 ต้น เพียง 7-8 เดือนก็เก็บขายสร้างรายได้นับแสนบาทต่อเดือน พร้อมขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับตลาด