อากาศร้อนดับสองรายซ้อน หนุ่มวัย 39 หมดลมหายใจต่อหน้าญาติ อีกรายชายอายุ 61 เสียชีวิตในบ้าน

4 พ.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายในสภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 43 องศา รายแรก นายพงษ์ศักดิ์ เงินมี อายุ 39 ปี หมดสติและหยุดหายใจหงายหลังลงมาจากที่นอนภายในบ้านพักปลูกในลักษณะตู้อบสังกะสี โดยทางญาติได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือนายพงษ์ศักดิ์ เพื่อหวังรอดชีวิต

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและกู้ชีพอบต.บางโฉลง เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า นาย พงษ์ศักดิ์ นั้นนอนหมดสติและหยุดหายใจ จึงเร่งทำ C P R และใช้เครื่อง A E D กระตุ้นหัวใจด้วยเครื่องไฟฟ้า เพื่อหวังยื้อชีวิต แต่สุดท้ายไม่เป็นผลและเสียชีวิตคาบ้านพักข้างเตียงนอนของตนเอง ต่อหน้าต่อตาหลานและญาติ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ในชุมชนเปรมฤทัย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

นายอุทัย เงินมี อายุ 30 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต เล่านาทีชีวิตก่อนที่นายพงษ์ศักดิ์จะสิ้นลมต่อหน้าต่อตา ซึ่งนายอุทัย เล่าว่าวันนี้อากาศร้อนจัด ก่อนเกิดเหตุ นายเล็ก ผู้ตายเดินออกจากห้องพักไปหาตนเองที่อยู่ถัดไปไม่ไกล พอไปถึงบอกให้ตนเองช่วยหน่อย เนื่องจากอากาศร้อนหายใจไม่ทัน อยู่ไม่ไหวแล้ว จากนั้นตนสังเกตเห็นว่า นายเล็กเริ่มมีอาการหายใจหอบหืดและหายใจติดขัด ตนเห็นว่าลูกชายกำลังเล่นน้ำอยู่ จึงบอกให้ลูกชายเอาสายยางฉีดน้ำราดที่ตัวของนายเล็กเพื่อหวังลดความร้อนในร่างกาย จนกระทั่งนายเล็กบอกว่าดีขึ้น และกลับมาที่ห้องพัก ตนเองก็ไปอาบน้ำให้คุณแม่ เนื่องจากอากาศร้อนจัด จากนั้นก็ออกไปข้างนอกเพื่อทำธุระ จนกระทั่งกลับมาแวะไปดูนายเล็กที่นอนอยู่ในห้องพัก พอนายเล็กเจอหน้าตนก็บอกให้โทรเรียกรถพยาบาลให้หน่อย

ส่วนสาเหตุคาดมาจากอากาศที่ร้อนจัดในวันนี้ ประกอบกับ บ้านพักของ นายเล็กนั้น เป็นบ้านพักแบบใช้สังกะสีปลูกล้อมปิดรอบชั้นเดียว ไม่มีหน้าต่างหรือช่องระบายลมแต่อย่างใด มีเพียงประตูเข้าออกบานเดียวเท่านั้น ที่ผ่านมานายเล็กชอบอยู่ในบ้านพักปิดประตูเงียบอยู่คนเดียว ตนเองยังเคยเตือนบอกหลายครั้งให้เปิดประตูห้องไว้บ้างเพื่อระบายอากาศข้างใน

ขณะที่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันไม่นานผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูว่าพบชายอายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตคาเตียงนอนในบ้านพักซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ย่านตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีภรรยากลับมาเจอศพสามีนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในสภาพนอนถอดเสื้อ ส่วนสาเหตุก็คาดว่ามาจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เสียชีวิตทั้งสองรายนี้พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพฯ เมืองอยู่ยาก อนาคตวันอากาศร้อนพุ่ง 3 เท่า

2 เดือนมานี้คนไทยเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ร้อนโหดจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากฮีทสโตรกตามที่ปรากฎเป็นข่าว ซึ่งล่าสุดรายงานกระทรวงสาธารณสุขระบุ

เตือนอันตราย 'พายุฤดูร้อน' ในภาวะโลกเดือด ชี้จะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ แต่รุนแรงมากขึ้นทั้งลมฝนลูกเห็บ

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #พายุฤดูร้อนภัยอันตรายมากในภาวะโลกเดือด มาไขคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญ IPCC

อากาศร้อนจัด! หนุ่มเมืองคอนวัย 30 นอนเสียชีวิตในบ้าน คาดฮีทสโตรก

ร.ต.อ.อภินันท์ พลศรพ.ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไดรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในบ้านหลังหนึ่ง หนึ่งบริเวณหลังตลาดสดคูขวาง ถนนปากนคร ต.ท่าวัง อ.เมือง เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยพญ.ฤณฐารัตน์ วิจิตรพงศ์จินดา

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด