'เชียงใหม่' ยังรับศึกโควิดหนัก ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง

เชียงใหม่ยังพบติดเชื้อ​สูงทรงตัวต่อเนื่อง มีดับรายวัน คลัสเตอร์ใหญ่ที่ทำงาน ร้านอาหาร ชุมชน ยังขยายวงกว้าง ​ จังหวัดเตือนประชาชนเดินหน้ามาตรการป้องกันตัวเอง “การ์ดไม่ตก”

27 ก.พ.2565 –  นายวร​วิทย์​ ​ชัย​สวัสดิ์​ รองผู้ว่าราชการ​จังหวัด​เชียงใหม่ ​เปิดเผยว่า​ สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ (27 ก.พ. 65) ยังพบการติดเชื้อ​รายใหม่สูงทรงตัวขาขึ้น​ คณะกรรมการ​โรคติดต่อ​จังหวัด​เชียงใหม่​ แจ้ง​เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เข้มมาตรการป้องกันตนยกระดับขั้นสูงสุดต่อเนื่อง​ เพื่อลดความเสี่ยงลงให้ได้และขยายการอยู่ห่างกันต่อไป โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากผลยืนยัน RT-PCR 258 ราย ลงมาเล็กน้อยแต่ผลจากการตรวจ​ ATK​ ยังพบติดเชื้อ​สูง​ 2,464 ราย​ รวม​ 2,722 รายยังเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อในคลัสเตอร์ กลุ่มองค์กรและสถานที่ทำงาน​ ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ชุมชนและการแพร่ระบาดในครอบครัว กระจายบริเวณ​กว้าง

นายวรวิทย์ กล่าวว่า  ทางจังหวัด​ยังแจ้งเน้นย้ำทุกอำเภอให้เน้นย้ำกับประชาชนไม่ประมาทการ์ดไม่ตก กลุ่มเสี่ยงต้องปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคและกักตัวอย่างเคร่งครัดไม่หละหลวม เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ ที่ยังเป็นเหตุปัจจัยเสี่ยงหลักขณะนี้ ​คนเชียงใหม่ รักกัน ต้องแยกกันสักพัก เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19​ ต่อไป 

นายวรวิทย์ กล่าวว่า สำหรับข้อมูลด้านการรักษาพยาบาล ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อยและอาการปานกลาง ส่วนผู้ติดเชื้อที่ใส่ท่อช่วยหายใจหรือกลุ่มสีแดงวิกฤตมี 33 ราย มีเสียชีวิต​เพิ่มมาอีก​ 1 ราย​​ มีคนป่วยรักษาในระบบการแยกกักที่บ้าน (Home Isolation) 13,509 รายการแยกกักในชุมชน​(Community Isolation) 1,678 ราย และรักษา​ตัวในโรงพยาบาล​ของรัฐและเอกชนรวมสูงขึ้น​ 2,624 ราย​ 

นายวรวิทย์ กล่าวว่า ส่วนข้อมูล​การรับวัคซีนปัองกัน​ล่าสุด คนเชียงใหม่ได้รับวัคซีนเข็ม​แรกแล้ว 1.59 ล้านคน จากประชากรทั้งสิ้น 1.72 ล้านคน เข็มที่ 2 รับไปแล้ว 1.54 ล้านคน เข็มที่ 3 รับ 5.16 แสนคน เข็มที่ 4 รับ 4​ หมื่นคน โดยเฉพาะเข็มที่ 3 ขณะนี้ แจ้งทุกพื้นที่ให้กลุ่มเสี่ยง 608 เร่งได้รับวัคซีน จากเป้าหมาย 8.3 แสนคน ขณะนี้ฉีดเพียง 61%หรือ​ 5.16​ แสนคนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน​หมู่​สู้กับเชื้อสายพันธุ์​โอมิครอน ที่ระบาดหนักขณะนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่