วอนช่วยชาวบ้านริมน้ำสายบุรี! ขอบริจาคน้ำดื่ม- อาหารแห้ง

น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ริมแม่น้ำสายบุรี  หลังยะลาฝนตกหนักต่อเนื่อง  วอนขอบริจาคน้ำดื่ม-อาหารแห้ง

27 ก.พ.2565 – สถานการณ์ที่มีลมมรสุมพัดถล่มภาคใต้ จนเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ และเกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ติดริมแม่น้ำพื้นที่ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา ห้วงระหว่างวันที่ 23 – 26 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ที่ฝนกระหน่ำอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายบุรี สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้น้ำเอ่อลันตลิ่ง แม่น้ำสายบุรี ในพื้นที่ ต.บาลอ ต.กายูบอเกาะต.อาซ่อง อ.ท่าธง ต.ตะโล๊ะหะลอ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา  มวลน้ำไหลเข้าท่วมถนนสายหลัก – สายรองภายในหมู่บ้าน – บ้านเรือนชาวบ้าน และพื้นที่สวนยางพารา – ผลไม้ชาวบ้านต้องอพยพสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงไว้บนถนนหลวง 

สำหรับพื้นที่ที่มีมวลน้ำเข้าท่วมบ้านและเส้นทางเข้าสู่หมู่บ้าน ประกอบด้วยบ้านสะแตเซ็ง หมู่ที่ 3 , บ้านสุเป๊ะบือแนบือแต หมู่ที่ 4 , บ้านละแอ หมู่ที่ 5 ต.บาลอ บ้านกำปงบาโง บ้านบูเกะซืองอ บ้านปายอแง หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง ส่วนบ้านฮูยงปาแซ หมู่ที่ 1 ต.ตะโล๊ะหะลอ ,  บ้านปายอยือนิ หมู่ที่ 6 ต.กายูบอเกาะ น้ำท่วมบ้านเรือนและเส้นทางเข้าหมู่บ้าน  และบ้านกะดุนง หมู่ที่ 4 ต.เกะรอ น้ำท่วมเส้นทางการสัญจรบางช่วงต้องใช้เรือแทน ซึ่งมีชาวบ้านต้องการน้ำดื่ม – อาหารแห้ง เป็นเบื้องต้น 

โดยขณะนี้ทาง ปลัดอำเภอรามัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อส. และ เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41 ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านที่มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสายบุรี นำเรือท้องแบน เรียบร้อยแล้ว และมีการประเมินพื้นที่ จะได้รีบนำสิ่งของที่มีความจำเป็นในเบื้องต้นไปมอบให้กับชาวบ้านต่อไป 

 ทางด้าน นายภิรมย์  นิลทยา  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ นายณัฎฐ์กร บุญโรภาคย์ นายอำเภอรามัน ลงไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว โดยเน้นในเรื่องสุขภาพร่างกายที่อาจจะเกิดขึ้นมากับน้ำท่วม

สำหรับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ประสบภัยสามารถประสานขอความช่วยเหลือมาได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา(ปภ.) 073- 203562 และขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวัง ดูแลบุคคลในครอบครัวให้ปลอดภัยโดยเฉพาะเด็กๆ อย่าปล่อยให้ลงเล่นน้ำขณะน้ำหลาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึงกาฬพายุฤดูร้อนถล่มรอบ 3 บ้านเรือนเสียหายต้นยางพาราหักโค่นระนาว

บึงกาฬ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรอบที่ 3 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเร่งรวบรวมหลักฐานขอความช่วยเหลือเยียวยาจากราชการ

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน