‘บิ๊กตู่’ เหยียบปักษ์ใต้ ประเดิมพื้นที่แกร่ง รทสช.

หลังพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัว “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ถึงวันนี้บทบาทของพล.อประยุทธ์ ในหมวกใบที่สองได้เริ่มขึ้นแล้ว ทั้งในฐานะนายกฯและฐานะสมาชิกพรรค

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า “บทบาทของตนเองต้องเปลี่ยนตามวาระที่ไป อันไหนที่เป็นเรื่องของรัฐบาลผมมีหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องดูแลคนทั้งประเทศทุกจังหวัด มีปัญหาตรงไหนก็ไปแก้ตรงนั้นในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคเป็นการหาเสียงก็ว่ากันไป ผมก็ต้องกำหนดบทบาทตัวเองให้ชัดเจนเท่านั้นเอง”

ทั้งนี้การก้าวสู่เส้นทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ ท่ามกลางบรรดาขุนพลจากหลากหลายสายที่ชัดเจนเป็น “ทีมลุงตู่” ต่างหลั่งไหลเข้าซบพรรครวมไทยสร้างชาติไม่หยุด ซึ่งล่าสุดกระแสข่าวแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ระดับบิ๊กเนมจะย้ายเข้ามาสังกัดรวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำภาคเหนือ รวมถึง นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

ขณะที่ทางพรรคเองก็ได้ทยอยเปิดตัวบุคคลสำคัญเข้าร่วมสังกัดพรรคต่อเนื่องด้วยเช่นกัน พร้อมจัดคิวเปิดเวทีปราศรัย ที่จะประเดิมพื้นที่แรกและเวทีแรกของพรรคอย่างยิ่งใหญ่ที่จังหวัดชุมพร ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคมนี้ ในงาน “รวมไทยสร้างชาติ เปิดประตูสู่ภาคใต้” โดย พล.อประยุทธ์ พร้อมผู้บริหารและแกนนำพรรค จะยกเครื่องบินเช่าเหมาลำจากกรุงเทพฯไปยังสนามบินชุมพร เมื่อเดินทางมาถึงจะเอาฤกษ์เอาชัยด้วยการเข้าสักการะศาลหลักเมือง และสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ก่อนพบปะกับผู้นำท้องถิ่น ที่นำโดย นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร

และเริ่มเวทีปราศรัยในเวลา 17.00 น.- 20.00 น. ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค จะปราศรัยเป็นคนแรก จากนั้นเป็น นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะสมาชิกพรรค ถัดมาเป็น นายชัชวาวล์ คงอุดม สมาชิกพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษาพรรค ก่อนที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะขึ้นเวทีปราศรัย และ ไฮไลท์สำคัญ เวลา 19.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยเป็นครั้งแรกประมาณ 45 นาที ก่อนจะพบปะกับประชาชนแบบเป็นกันเอง

โดยเวทีปราศรัยครั้งนี้คาดว่าจะมีประชาชนร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน ให้สมฐานะเจ้าบ้านอย่าง “ลูกหมี” ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร 3 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ที่ชัดเจนอยู่ทีมลุงตู่ ขณะที่ทางพรรคก็ได้มีการพีอาร์เชิญชวนชาวชุมพรและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมเชียร์ “ลุงตู่” และฟังการปราศรัยของแกนนำพรรคด้วย

ส่วนบรรยากาศในพื้นที่จังหวัดชุมพรขณะนี้ได้มีการขึ้นป้ายต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ และป้ายจาก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ตามจุดต่างๆกันแล้ว ขณะที่การรักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงปฏิบัติภารกิจในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ทางพรรคจะใช้ทีมรักษาความปลอดภัยชุดพิเศษมาดูแล ไม่ได้ใช้ทีมปกติในภารกิจนายกฯแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ภาคใต้ถือเป็นพื้นที่จุดแข็งของพรรครวมไทยสร้างชาติในการปักธงเจาะส.ส.เขต ด้วยมีฐานเสียงใหญ่ของทีมลุงตู่ อย่าง “ลูกหมีพร้อมทีมบ้านใหญ่มิตรสหายของลูกหมี อย่าง “กำนันศักดิ์” พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ที่สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติแล้ว และ นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร อดีตนายก อบจ.พัทลุง ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

และสำหรับจังหวัดชุมพร พื้นที่นี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ได้แก่ นายวิชัย สุดสวาทดิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร หลายสมัย ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 มีพื้นที่เลือกตั้ง อำเภอเมืองชุมพร และอำเภอสวีบางส่วน และนายสันต์ แซ่ตั้ง อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 พื้นที่เลือกตั้งอำเภอท่าแซะ อำเภอปะทิว และอำเภอเมืองชุมพรบางส่วน ซึ่งนายวิชัยและนายสันต์ ต่างเป็นคนสนิทของลูกหมี

ส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ชุมพร ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมีพื้นที่เลือกตั้งในอำเภอหลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.ละแม อ.พะโต๊ะ และ อ.สวี บางส่วน ขณะนี้ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า “ลูกช้าง” นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลัง พี่ชายของลูกหมี จะลาออกมาสวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติ อีกคนด้วยเช่นกัน

นับว่าพื้นที่ชุมพรเป็นอีกฐานเสียงสำคัญของพรรค ที่ประชาชนยังมีใจให้ลุงตู่ พร้อมเสริมทัพแข็งแกร่งด้วยทีมบ้านใหญ่จุลใส จึงเชื่อว่าการเลือกเหยียบเมืองชุมพรเป็นพื้นที่แรกของ “ลุงตู่” ครั้งนี้ จะสามารถโกยคะแนนจากชาวปักษ์ใต้ได้ไม่น้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

7 เดือน ‘รัฐบาลเศรษฐา’ เผชิญแรงบีบรอบด้าน!

แม้จะยังไม่ผ่านโค้งแรกในการบริหารประเทศของรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่เริ่มต้นทำงานได้เพียง 7 เดือน แต่ก็เหมือนถูกบีบจากสถานการณ์รอบด้าน ที่เข้ามาท้าทายความสามารถของผู้นำประเทศ อีกทั้งยังมีภาพนายกฯ ทับซ้อนที่ทำให้นายกฯ นิดดูดร็อปลงไป

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

สว.2567 เสี่ยงได้ วุฒิสภา สายพรรคการเมือง เชื่อมโยงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เข้าสู่ช่วงเตรียมนับถอยหลังใกล้โบกมือลา สิ้นสุดการทำหน้าที่ของ สมาชิกวุฒิสภา ชุดปัจจุบันจำนวน 250 คน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม