“เฉลิม” หย่า “ทักษิณ” ตำนานงอนระดับประเทศ!?

สถานการณ์ในพรรคเพื่อไทยคุกรุ่น เมื่อ “เฉลิม อยู่บำรุง” สส.บัญชีรายชื่อ ผู้อาวุโสของพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโวยวาย นายใหญ่-“ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ หลังจากได้ยินรายงานข่าวพูดแบบใหญ่โตว่า “อาเหลิม” เป็นคนกวนโอ๊ยทั้งพ่อทั้งลูก เลยไม่ให้ตำแหน่ง

จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าคำพูดนั้นเป็นของ อดีตนายกฯ ทักษิณ จริงหรือไม่ เพราะเจ้าตัวยังอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ อ้างว่าป่วยหนัก จะเจอกับผู้คนได้อย่างไร มีเพียงรายงานข่าวเท่านั้น แต่เอาเป็นว่า “เฉลิม” เชื่อในข่าวลือนี้

โดยล่าสุด เฉลิม ออกมาตัดความสัมพันธ์ ตัดพ้อว่า “คุณเข้าใจผิด ผมไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับคุณ ผมมีความสุข พูดอะไรระมัดระวังบ้าง คุณใหญ่โตได้ในพรรคของคุณ คุณไล่ผมออกสิ นึกถึงแก้คดี 8 คดีให้คุณแล้ว ผมคิดว่าคุณจะเปลี่ยนนิสัย แล้วเวลาใช้คำพูดถึงผม อย่าเอ่ยมือเอ่ยเท้ามันไม่สุภาพ และผมก็มีมือมีเท้าที่จะเอ่ยถึงเหมือนกัน ผมจะหันหลังให้คุณตลอดชีวิต ที่พูดมาทั้งหมดถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต ที่ผ่านมาผมไม่ได้สนิทกับครอบครัวนายทักษิณ ผมสนิทเพียงนายทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ เท่านั้น แต่หลังจากนี้คงไม่มีอะไรต้องพูดกันอีก มันสายเกินไปแล้ว”

ขณะที่ “วัน อยู่บำรุง” ลูกชายของ “อาเหลิม” ก็ออกมาไลฟ์สดเปิดเผยถึงอย่างไรจะไม่ไปจากอกเพื่อไทย และยืนยันทั้งพ่อและตัวเอง “ไม่เคยพูดกวนโอ๊ย รู้จักเด็ก รู้จักผู้ใหญ่”

"ผมไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ไม่รู้ว่าข่าวนี้มาจากไหน และไม่รู้ด้วยว่าใครเป็นคนให้ข่าว เห็นในเนื้อข่าวบอกว่าพ่อกับตนไปพูดกวนโอ๊ย ยืนยันว่าไม่เคยพูดจาให้ร้ายพรรคเพื่อไทยแม้แต่ครั้งเดียว ถามว่าน้อยอกน้อยใจบางเรื่องมีไหม ก็มี แต่ก็ได้แต่บ่นน้อยอกน้อยใจ แต่ก็ไม่เคยไปพูดจาให้ร้ายพรรค และตนก็จำไม่ได้ นึกไม่ออก เพราะไม่เคยทำ ผมไม่เคยพูดจากวนตีนใส่ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคแม้แต่ครั้งเดียว ผมยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อว่าข่าวนี้จริงเท็จอย่างไร แต่ในเนื้อข่าวบอกว่าท่านทักษิณด่าผมพูดจากวนโอ๊ย แต่ผมไม่เคยพูดจากวนใคร ตนเองรู้จักเด็ก รู้จักโต รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ ยังไม่รู้ข่าวมาจากใคร จะอยู่เพื่อไทยไปตลอดจนกว่าเพื่อไทยจะไม่รักผม ไม่รักครอบครัวผม ไม่ให้โอกาสพวกผม เรื่องนี้พูดไว้เท่านี้พอ” นายวันกล่าว

อย่างไรก็ตาม เกิดการตั้งข้อสังเกตว่า “เฉลิม” จะคล้ายกับกรณีของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.-แกนนำคนเสื้อแดงหรือไม่ เพราะ 2 คนนี้ในอดีตก็เคยเป็นองครักษ์ของเพื่อไทย เป็นมือเป็นไม้มานาน แต่สุดท้าย “ตู่-จตุพร” ก็ต้องออกมา เพราะเข็ดกับหลายสิ่งหลายอย่างกับพรรคเพื่อไทย ที่มี นายใหญ่-ทักษิณ บงการ หลังจาก ทักษิณ พูดให้ร้าย จตุพร ก็ตัดญาติขาดมิตรกันเลย

จากนั้น “จตุพร” ก็เดินหน้าทั้งแฉ ลากไส้ตัวตนที่แท้จริงของผู้บริหารเพื่อไทย แต่สำหรับ “เฉลิม” ไม่มีใครรู้ว่าเขาคิดอย่างไร แต่ถ้าวางบทบาทเหมือน “ตู่” รับรองว่างานนี้มันส์หยด เพราะ “เฉลิม” เป็นผู้กุมความลับระดับใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ต้นกำเนิดสีเสื้อ มีบทบาทเป็นเครื่องด่าทำงานแบบสุดใจ                      ประกอบกับเรื่องที่ผ่านมา “เฉลิม” ไม่เข้าโหวต “เสี่ยนิด”-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้เป็นนายกฯ ทั้งๆ ที่เสนอมาจากพรรคเพื่อไทย โดยมีรายงานข่าวออกมาระบุว่า “เนื่องจากไม่สบายใจต่อการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล”

เรื่องนี้ยังร้อนถึงแกนนำพรรคเดียวกัน โดย “อ้วน”-ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้ระบุว่า “ส่วนตัวยังคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกๆ อย่างก็น่าจะเป็นไปด้วยดี และเฉลิมอยู่กับพรรคเพื่อไทยมานาน รวมถึงให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่พรรคในเรื่องต่างๆ อยู่แล้ว และจะหาโอกาสพบกับเฉลิมในเร็วๆ นี้ ซึ่งได้ข่าวว่าเฉลิมไม่ค่อยสบาย และหากได้พูดคุยแล้วผลออกมาเป็นอย่างไรก็จะนำมาแบ่งให้สื่อมวลชนทราบ แต่ขอย้ำว่าไม่มีปัญหา ขอให้ทุกคนสบายใจได้ โดยเฉลิมยังเป็นที่เคารพของคนในพรรค และเป็นผู้ที่มีบทบาทในพรรคอยู่แล้ว”

ดั่งคำที่บอกว่า อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ การเมืองไทยเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ใครๆ ก็บอกว่า “ทักษิณ” จะได้กลับไทยในวันที่ประเทศไทยมีหิมะตก แต่ “โทนี่” ก็กลับมาแล้ว

เรื่องนี้อาจจะเป็นการพิสูจน์ว่า “เฉลิม” ที่กรีดเลือดออกมาเป็นสีแดงสด สีเลือดอาจจะเปลี่ยนก็ได้ ถ้าถ่ายเลือดออกไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อุ๊งอิ๊ง”เล่นใหญ่เกินเบอร์ ไล่ทุบ"แบงก์ชาติ"กระแสตีกลับ สงครามเย็น พท.-ธปท.จบยาก

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี-รมว.พาณิชย์ แกนนำรัฐบาลเพื่อไทย ออกมาดาหน้าปกป้อง อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร-หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นการใหญ่ หลังโดนวิจารณ์-ถล่มเละ กรณี อุ๊งอิ๊ง เล่นใหญ่เกินเบอร์ ใช้เวทีอีเวนต์การเมืองของพรรคเมื่อ 3 พ.ค. อ่านโพยตามสคริปต์ที่คนเขียนมาให้ ด้วยการ อัดธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่า

เศรษฐา1/1เร่งเครื่อง ปม'พิชิต'ทำติดหล่ม หวังศาลรธน.เคลียร์จบ

ครม.เศรษฐา 1/1 หลังจากนี้ก็สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเป็นทางการ หลังเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำ รมต.ที่ได้รับการแต่งตั้ง ที่มีทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก