'บินไทย' รับ 'โบอิ้ง 777-300ER' เพิ่ม 3 ลำเสริมฝูงบินเตรียมให้บริการเม.ย.นี้

“การบินไทย”เดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถรับโบอิ้ง 777-300ER เสริมฝูงบิน รองรับความต้องการเดินทางและท่องเที่ยวฟื้นตัว เตรียมให้บริการสิ้นเดือน เม.ย.นี้

8 เม.ย. 2565 – รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมาบริษัท การบินไทยฯ ได้รับมอบเครื่องบินแบบโบอิ้ง777-300ER จำนวน 2 ลำ เข้าประจำการในฝูงบิน และมีกำหนดรับมอบเครื่องบินแบบดังกล่าวอีก 1 ลำ ภายในเดือน เม.ย.65

เพื่อเพิ่มขีดความสามารถฝูงบินของบริษัทฯ และรองรับความต้องการเดินทางท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากการยกเลิกและผ่อนคลายมาตรการควบคุมและจำกัดการเดินทางของประเทศต่างๆ พร้อมยกระดับการบริการด้วยห้องโดยสารชั้นหนึ่งหรือ Royal First Class

สำหรับเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER ทั้ง 3 ลำ เป็นเครื่องบินที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดหาแบบเช่าดำเนินการเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา และบริษัทฯ ได้เจรจาปรับเปลี่ยนรูปแบบการชำระค่าเช่ารายเดือนเป็นการจ่ายค่าเช่าตามชั่วโมงการทำการบินจริง (Power-by-the-Hour) ในระยะแรกของสัญญาและต่อรองปรับลดค่าเช่ารายเดือนในระยะกลางถึงยาวของสัญญา เพื่อให้เป็นไปตามกรอบแนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ

ทั้งนี้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER เป็นเครื่องบินลำตัวกว้าง มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีห้องโดยสารที่มีความสะดวกสบาย โดยให้บริการในชั้นหนึ่ง 8 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 40 ที่นั่ง ชั้นประหยัด255 ที่นั่ง รวมทั้งหมด 303 ที่นั่ง พร้อมระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัย ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 4 แบบเครื่องบินหลักของแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพฝูงบินเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุนการซ่อมบำรุงและการบริหารจัดการอะไหล่คงคลัง ตลอดจนคุณภาพการให้บริการผู้โดยสาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

'บินไทย' แจงยิบปมซื้อเครื่องบิน 45 ลำไม่กระทบชำระหนี้

“การบินไทย” เผยแผนจัดหาฝูงบินใหม่ 45 ลำ เพื่อทดแทนอากาศยานปลดระวาง ยันดำเนินการภายใต้แผนฟื้นฟู ไม่กระทบการชำระหนี้ เตรียมเผยรายละเอียดการจัดซื้อในงานสิงคโปร์แอร์โชว์ ย้ำดำเนินการด้วยความรอบคอบบนพื้นฐานแห่งความจำเป็นเพื่อการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย

31 ธ.ค.นี้ ปิดตำนาน 'ไทยสมายล์'

“การบินไทย” เผยคืบหน้าควบรวม ไทยสมายล์ เตรียมปิดตำนานโค้ดบิน WE 31 ธ.ค.นี้ ย้ำพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกอย่างต่อเนื่อง หลังทำการบินทดแทนไทยสมายล์