เตือนภัยมิจฉาชีพหลอกลวงลูกค้าซื้อสินทรัพย์มือสอง

SAM ออกโรงเตือนภัยพบมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ SAM หลอกลวงลูกค้าซื้อทรัพย์มือสอง 

25 เม.ย. 2565 – บริหารสินทรัพย์สุขุมวิทจำกัด (บสส.) หรือ SAM  ประกาศเตือนภัยลูกค้าทรัพย์สินรอการขาย (NPA) หรือทรัพย์มือสองของ SAM  โปรดระมัดระวังมิจฉาชีพหลอกลวง  เนื่องจากขณะนี้ SAM ได้รับแจ้งจากลูกค้าว่ามีมิจฉาชีพรายหนึ่งแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ SAM โทรศัพท์และจัดทำไลน์ (Line OA) ปลอมเพื่อติดต่อลูกค้า รวมทั้งปลอมแปลงบัตรพนักงาน SAM หนังสือมอบอำนาจ สัญญาซื้อขาย และหลอกลวงลูกค้าชำระเงินซื้อทรัพย์สินโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคล    ขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสืบสวนข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ SAM พร้อมดำเนินการกับบุคคลดังกล่าวตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

จากกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว SAM  ในฐานะบริษัทบริหารสินทรัพย์ภาครัฐที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL)  และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ของประเทศ ขอเรียนให้ทราบว่า SAM มีความห่วงใยและมิได้นิ่งนอนใจ  เนื่องจากก่อให้เกิดความเสียหาย ทำให้เกิดความสับสนและความเข้าใจผิดต่อลูกค้าหรือบุคคลที่สนใจซื้อทรัพย์รวมทั้งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  โดยผู้บริหารระดับสูง ได้มีคำสั่งเพิ่มความระมัดระวังและยกระดับความสำคัญต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ในขั้นสูงสุด  และ ขอย้ำว่า SAM ไม่มีนโยบายให้ลูกค้าชำระหรือโอนเงินค่าซื้อทรัพย์เข้าบัญชีส่วนบุคคลทุกกรณี  

ดังนั้นเพื่อเป็นการลดหรือหลีกเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต  รวมทั้งป้องกันมิให้มิจฉาชีพหลอกลวงและแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ  หากเกิดเหตุการณ์ที่น่าสงสัยหรือไม่แน่ใจ ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของ SAM ได้โดยตรงที่ Call Center 02-686-1888  รวมทั้งขอให้ลูกค้าสังเกตรูปแบบของ Line OA ของจริงของ SAM ได้แก่ จำนวนสมาชิกที่มากกว่า 30,000 คน  ชื่อไลน์ ID ของ SAM คือ @samline เท่านั้น  

เกี่ยวกับ SAM : บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ภาครัฐที่มีบทบาทในการบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงินอย่างมีธรรมาภิบาล เพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

“คารม” รองโฆษกรัฐบาล ย้ำเตือน ปชช. ระวัง 5 บัญชีโซเชียลอันตราย แนะอย่ารับแชท ไม่แอด ไม่คุย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

‘หมอยง’ รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รอดโดนมิจฉาชีพหลอกยืมเงิน

วันนี้เพิ่งได้รับ มิจฉาชีพ เมื่อวานมีโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อกร ตีสนิทมากเรียกพี่ (เสียงเหมือนรุ่นลูก, เราดีใจคิดว่ายังหนุ่มอยู่)

เตือน 5 บัญชีโซเชียลอันตราย! ไม่รับแอด-ไม่คุยแซต-ไม่โอนเงิน

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ

รองผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งปศุสัตว์ตรวจสอบโพสต์ขายนมโรงเรียน ชี้เป็นพวกมิจฉาชีพ

นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีภาพการขายนมโรงเรียนในโซเชียลและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น โดยผู้ที่โพสต์ขายนมโรงเรียนชื่อ "เพชรศรี หนองดง "และอีกรายชื่อ "ขวัญชนก นามทอง" โดยได้ โพสต์ขายนมโรงเรียนในกลุ่ม "ขอนแก่นขายทุกอย่างมือสอง"