‘สมโภชน์’ ชี้ไม่ลงเล่นการเมือง หลังชื่อโผล่ร่วมยินดี ‘สุพันธุ์” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจไทยสร้างไทย

17 พ.ค. 2565 – นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรืออีเอ เปิดเผยถึงกรณีมีรายชื่อร่วมเปิดตัวต้อนรับนายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ทำให้หลายคนจับตาว่า จะลงสนามการเมืองตามนายสุพันธุ์หรือไม่ว่า ทั้งนี้เจ้าตัวกล่าวว่าเพียงไปร่วมแสดงความยินดีกับนายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานส.อ.ท. ร่วมกับรองประธานส.อ.ท.อีกหลายๆ คน ตามคำเชิญของนายสุพันธุ์ ในฐานะผู้เคยร่วมงานกันเท่านัเน

ทั้งนี้ในสมัยนายสุพันธุ์ เป็นประธาน นายสมโภชน์ ได้เป็นรองประธาน และตอนนี้ก็ยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานส.อ.ท.อยู่ เพราะฉะนั้นยืนยันงว่าการลงการเมือง เป็นไปไม่ได้ ที่จะไปอยู่จุดนั้น เนื่องจากบทบาทหน้าที่ของส.อ.ท. ต้องวางตัวเป็นกลาง มีหน้าที่ช่วยเหลือทุกคนที่เป็นสมาชิกฯ และตัวเองก็รู้จักทุกคนอยู่แล้ว

“ผมไปในฐานะแสดงความยินดีกับหัวหน้าเก่า สมัยคุณสุพันธุ์ เป็นประธานส.อ.ท. ผมเป็นรอง ไปตามคำเชิญของคุณสุพันธุ์ ไม่ใช่ผมไปคนเดียว มีรองประธานส.อ.ท.อีกหลายคน” นายสมโภชน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

สุพันธุ์ จี้เจรจา 'โอซีเอ' ให้จบ แนะแบ่งก๊าซแทนขีดเส้นแดน หวังค่าไฟใกล้เพื่อนบ้าน

'สุพันธุ์' เชียร์โอซีเอจบรัฐบาลชุดนี้ แนะแบ่งก๊าซแทนขีดเส้นแดน หวังค่าไฟใกล้เพื่อนบ้าน ช่วยการแข่งขัน-ดึงลงทุน แนะ 2 ทางออกแก้สินค้านอกทะลักไทย

'ไทยสร้างไทย' ปลุกรัฐบาลเลิกขายฝันเงินดิจิทัล แนะแจกเครดิตกระตุ้น ศก.

'ไทยสร้างไทย' ห่วงธุรกิจร้านอาหารซบเซาหนัก จี้รัฐบาลอย่ามัวขายฝันเงินดิจิทัล 1 หมื่น แนะแจกเครดิตประชาชน 2 พันบาท กระตุ้นท่องเที่ยวและบริโภค

'หญิงหน่อย' ชี้ 'กู้มาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ เตือนหนี้ครัวเรือน ระเบิดเวลา ศก.ไทย

'ไทยสร้างไทย' เตือนรัฐบาล หนี้ครัวเรือน-หนี้ SMEs ระเบิดเวลาเศรษฐกิจไทย จี้เร่งช่วยคนตัวเล็ก 'แจกเครดิต' ให้ทำทุน ชี้ 'กู้เงินมาแจก' ไม่ใช่ยาวิเศษ ย้ำต้องเป็นเงินให้เฉพาะผู้มีรายได้น้อย