แข่งขันเดือด ผู้ซื้อเฮ! สลากฯเปิดเมนูลดราคา ซื้อได้ต่ำกว่า 80 บาท เริ่มงวดนี้ทันที

18 สค. 65 นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ยอดจำหน่ายสลากดิจิทัล งวด 1 กันยายน 2565 จำนวน 10.3 ล้านใบ วันแรก ยอดขาย 7.1 ล้านใบ ผู้ซื้อ 9.5 แสนราย และในงวดนี้ ได้มีการเปิดตัวเลือกเพิ่ม ให้ผู้ขายสามารถลดราคาของสลากได้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถซื้อสลากในราคาที่ถูกกว่า 80 บาทได้ด้วย

“เป้าหมายในปีนี้ คือ ตั้งเป้าจำหน่ายสลากราคา 80 บาท ประมาณ 20 ล้านใบ ดังนั้น การเพิ่มตัวเลือกให้ร้านค้าสามารถลดราคาสลากดิจิทัลได้ จะมีประโยชน์ หากเราเพิ่มปริมาณสลากใส่ลงไปมากว่า 15 ล้านใบในอนาคต คนขายก็ไม่ต้องกังวลว่าสลากจะเหลือ แต่อาจจะมีการแข่งกันลดราคาด้วยซ้ำไป คนขายจะค่อยๆ ปรับตัวและเรียนรู้ ในส่วนของคนซื้อก็ดีใจ ได้ซื้อสลากราคาต่ำกว่า 80 บาท หลังจากถูกเอาเปรียบมานาน เราอยากเห็นประชาชนเป็นผู้ตั้งราคาสลาก อยากเห็นการปฏิเสธการซื้อสลากเกินราคา โดยจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้สลากในตลาดราคาถูกลงด้วย ” นายลวรณกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าแจกดิจิทัลวอลเล็ต หลังเพิ่มทางเลือกแหล่งเงิน

หลังเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง” เปิดแถลงข่าวไทม์ไลน์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป และจะสามารถแจกเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คือประมาณ ตุลาคม-ธันวาคม 2567

คลังจ่อชงครม.ลดภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมเล็งยกเลิกดิวตี้ฟรีขาเข้า

“คลัง” เตรียมชง ครม. ลดภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุราชุมชนเฮด้วย หวังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ชี้ราคาต้องเหมาะสม-จับต้องได้ คาดบังคับใช้ภาษีใหม่ได้ ม.ค. 2567 พร้อมเล็งยกเลิกดิวตี้ฟรีขาเข้า ช่วยบูมการใช้จ่ายในประเทศ มองร้านค้ารับอานิสงส์เต็มสูบ

คลัง เปิดบริการ 'ออมเพลิน' บนแอปฯ เป๋าตัง หนุนสะสมเงินออมระยะยาว

สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง ผนึก กอช. และกรุงไทย เปิดตัวบริการ "ออมเพลิน" บนแอปฯ เป๋าตัง หนุนสะสมเงินออมระยะยาว หวังดึงกลุ่มเป้าหมายแรงงานนอกระบบให้สามารถสะสมเงินออมกับกอช. ได้

คลังเคาะตั้งกองทุน Thailand ESG Fund ล่อใจลดหย่อนภาษีสูงสุด 1 แสนบาท

คลัง สรุปหลักเกณฑ์ Thailand ESG Fund เคาะระยะเวลาลงทุน 8 ปีเต็ม กองทุนมีอายุ 10 ปี วงลงทุนไม่เกิน 1 แสนบาท/ราย เริ่ม ธ.ค.66 FETCO คาดจะมีเม็ดเงินเข้ามาไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ชงครม.พิจารณาสัปดาหน้า