กรมการค้าภายในไล่บี้ข้าราชการเอี่ยวขายข้อมูลให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

กรมการค้าภายในสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ข้าราชการมีเอี่ยวขายข้อมูลให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขีดเส้นภายใน 5 วันต้องเสร็จ ย้ำหากพบผิดจริง จะสอบวินัยต่อ มีโทษ คือ ปลดออกหรือไล่ออก และดำเนินการตามกฎหมายสูงสุด ทั้งวินัยและอาญา

31 ต.ค. 2565 -นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงกรณีมีข้าราชการกระทรวงพาณิชย์เกี่ยวข้องกับการขายข้อมูลนิติบุคคลให้กับแก๊งคอลเซนเตอร์ ผ่าน Zoom ว่า กรมฯ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว มีรองอธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธาน กำหนดให้ตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน หากพบพฤติกรรมที่เกิดขึ้นตามที่ถูกกล่าวหาจริง กระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ถ้าผิดวินัยร้ายแรง ก็จะมีโทษ คือ ปลดออกหรือไล่ออก และจะดำเนินการตามกฎหมายสูงสุดทั้งวินัย อาญา เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าให้อภัย

“กรมฯ ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นแล้ว ทั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ทราบเหตุ คือ วันศุกร์ที่ 28 ต.ค.2565 ผ่านมา และนายจุรินทร์ได้สั่งการให้ตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงให้ปรากฏอย่างเร็วที่สุด และให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ในการดำเนินการอย่างเต็มที่”นายวัฒนศักย์กล่าว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น กรมฯ ได้สั่งให้ย้ายเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เข้ามาปฏิบัติงานในส่วนกลาง โดยให้เข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากตรวจสอบพบว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการตามระเบียบสูงสุดด้วย เพราะกรมฯ ได้เน้นย้ำต่อเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานมาโดยตลอดว่าให้ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

“พาณิชย์” จัด “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” นำผลไม้สด-แปรรูปขายในงานมหาสงกรานต์

“พาณิชย์” จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ขนมหวาน ไอศกรีม รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวรวม 5 วัน