เพจเชียร์ 'ลุงตู่' มั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้าน

เพจเชียร์ลุงตู่ ให้ข้อมูลมั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้านบาท ททท. กำชับเร่งฉีดวัคซีนรับมือนักท่องเที่ยวจีน

1 ม.ค. 2566 – ‘ลุงตู่ตูน‘ เพจเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า มั่นใจท่องเที่ยวปี 66 ดันรายได้ถึง 2.38 ล้านล้านบาท หวังพลิกโฉมท่องเที่ยว

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10.3 ล้านคนแล้ว ซึ่งทะลุเป้าหมาย 10 ล้านคนที่วางไว้ หากมีการเดินทางเข้าไทยทั้งผ่านด่านทางบกและอากาศเฉลี่ยวันละ 7-8 หมื่นคนเช่นนี้ ก็มีแนวโน้มว่าตลอดทั้งปีนี้ไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 11.5 ล้านคน

ขณะที่การเดินทางเที่ยวในประเทศของคนไทยในปีนี้ (ข้อมูลตัวเลข ณ วันที่ 12 ธ.ค.65) มีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยอยู่ที่ 175 ล้านคน-ครั้ง จากอานิสงส์เราเที่ยวด้วยกัน เมื่อรวมรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งตลาดต่างชาติและไทยเที่ยวไทยตลอดทั้งปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1.28 ล้านล้านบาท

ส่วนในปี 2566 รัฐบาลตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยว กลับคืนมาร้อยละ 80 ของช่วงก่อนโควิด และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับคืนมาร้อยละ 50 สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน ซึ่งยังไม่รวมนักท่องเที่ยวจีนและคนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศ 180 ล้านคน-ครั้ง

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวจีน หลังจากจีนเปิดประเทศ 8 มกราคม 2566 ททท. ได้ส่งสัญญาณให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนในทุกเซ็กเตอร์ โดยเฉพาะบุคลากรที่ให้บริการด่านหน้า อาทิ พนักงานต้อนรับโรงแรม คนขับรถ มัคคุเทศก์ ฯลฯ เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเพิ่มเติม (booster dose) นอกจากนี้ ยังกำชับให้สถานการณ์ประกอบการ ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร รถขนส่ง ฯลฯ ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือมาตรฐาน SHA อย่างเข้มข้นร่วมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถตู้นักท่องเที่ยวจีน เสียหลักชนต้นไม้ ระเบิดตูม-ไฟลุกท่วม คลอกคนขับดับ

พ.ต.ท.กัณจณ์เกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักตกข้างทางชนต้นไม้ มีไฟลุกท่วม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ 3 รายบริเวณหลักกิโลเมตรที่

จีนเริ่มกลับมาเที่ยวสัปดาห์ที่ผ่านมาเข้าไทยทะลุ 1 แสนคน ส่วนภาครวม นทท. แตะ25.7 ล้านคน

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา เผยในสัปดาห์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากจากสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนขยับขึ้นมาเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 1