จบกระบวนการควบรวม ‘ทรู-ดีแทค’ เตรียมใช้ชื่อใหม่ ‘ทรู คอร์ปอเรชั่น’

TRUE แจ้งตลท.ควบรวม DTAC เคาะชื่อใหม่ “TRUE” พร้อมกำหนดวันประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นรวม 2 บริษัท 23 ก.พ. 66 เผยทุนของบริษัทใหม่อยู่ที่ 138,208,403,204 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจํานวนทั้งสิ้น 34,552,100,801 หุ้น พาร์หุ้นละ 4 บาท เตรียมจัดสรร 1 หุ้นเดิมใน TRUE ต่อ 0.60018 หุ้น และ 1 หุ้นเดิมใน DTAC ต่อ 6.13444 หุ้นในบริษัทใหม่

12 ม.ค. 2566 – รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TRUE) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2566 ได้พิจารณาเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับการควบบริษัทระหว่างบริษัท กับบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)(DTAC) และกำหนดให้มีการประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นร่วมกันระหว่าง TRUE และ DTAC ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 โดยจะมีการเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ ได้แก่การเสนอชื่อบริษัทใหม่ คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TRUE) 

สำหรับทุนของบริษัทใหม่อยู่ที่ 138,208,403,204 บาท เท่ากับทุนชําระแล้วทั้งหมดของ TRUE กับ DTAC รวมกัน โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจํานวนทั้งสิ้น 34,552,100,801 หุ้น มีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 4 บาท ซึ่งจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TRUE และ DTAC ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของ DTAC ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อ ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ (Book Closing Date) ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566

อย่างไรก็ตาม บริษัทใหม่จะจัดสรรหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TRUE และ DTAC ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมใน TRUE ต่อ 0.60018 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน DTAC ต่อ 6.13444 หุ้นในบริษัทใหม่ ทั้งนี้ ในการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นดังกล่าว หากมีเศษหุ้นที่เกิดขึ้นจากการคํานวณตามอัตราส่วนการจัดสรรหุ้นข้างต้นเป็นจํานวนมากกว่าหรือเท่ากับ 0.5 หุ้น จะมีการปัดเศษหุ้นนั้นขึ้นให้เต็มจํานวน 1 หุ้น แต่ในกรณีที่เศษหุ้นนั้นต่ำกว่า 0.5 หุ้น จะมีการปัดเศษหุ้นนั้นทิ้งและบริษัทใหม่จะจ่ายเงินชดเชยให้แก่ ผู้ถือหุ้นสําหรับส่วนของเศษหุ้นที่ถูกปัดทิ้งนั้น ซึ่งเงินชดเชยดังกล่าวจะเป็นไปตามราคาต่อหุ้นของบริษัทใหม่ ซึ่งคํานวณมาจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ณ วันทําการซื้อขายสุดท้าย หรือวันที่17 กุมภาพันธ์ 2566 ก่อนวันแรกที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะหยุดพักการซื้อขายหุ้นของ TRUE และ DTAC เพื่อการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ 

นอกจากนี้ รายชื่อคณะกรรมการของบริษัทใหม่ ได้แก่ นายศุภชัย เจียรวนนท์, นายเยอเก้น คริสเตียน อาเร้นท์ โรสทริป, ศ. (พิเศษ) ดร. กิตติพงษ์ กิตยารักษ์(กรรมการอิสระ), นางกมลวรรณ วิปุลากร (กรรมการอิสระ), นายกลินท์ สารสิน (กรรมการอิสระ), นางปรารถนา มงคลกุล (กรรมการอิสระ), ดร. เกา ถงชิ่ง, นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข, นางทูเน่ ริปเปล, นายลาส์เอริค เทลแมนน์ และดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ โดยมีกรรมการผู้มีอํานาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัทของบริษัทใหม่ คือ นายศุภชัย เจียรวนนท์ หรือ นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข หรือ ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ลงลายมือชื่อร่วมกับ นายเยอเก้น คริสเตียน อาเร้นท์ โรสทริป หรือ นายลาส์ เอริค เทลแมนน์ และ ประทับตราสําคัญของบริษัท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ

กสทช.ย้ำตรวจละเอียดยิบหลังควบรวม ทรู-ดีแทค พบทุกอย่างยังทำตามเงื่อนไข

สำนักงาน กสทช. จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้บริโภคในเรื่องอัตราค่าบริการ คุณภาพสัญญาณ และแพ็คเกจการให้บริการหลังการรวมธุรกิจระหว่าง ทรู – ดีแทค โดย พ.ต.อ. ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประจำประธาน กสทช.

กสทช.ตื่นนัดสื่อแถลงข่าวมาตรการเยียวยาผู้บริโภค กรณีทรู-ดีแทค วันนี้

ผู้สื่อข่าว รายงานข่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้แจ้งสื่อมวลชนว่า ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ จะมีการจัดแถลงข่าวเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาผู้บริโภคในเรื่องอัตราค่าบริการ คุณภาพสัญญาณ

ทรู - ดีแทค แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ

เนื่องจาก ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีหลายฝ่าย อาจมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง แล้วมีการสื่อสารจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการให้บริการของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่ง บริษัทฯ ได้ยึดถือปฏิบัติตามกฎหมายรวมทั้งเงื่อนไขภายหลังการควบรวมของ กสทช. มาโดยตลอด 

ทรู ยืนยันผลคำสั่งศาลปกครองสูงสุดไม่กระทบการควบรวมทรู ดีแทค

ตามที่เมื่อวานนี้ (30 ตุลาคม 2566) ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งให้ศาลปกครองชั้นต้นรับคำฟ้องในคดีมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นฟ้องขอเพิกถอนมติ กสทช. ที่เกี่ยวเนื่องกับการควบรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และ DTAC ไว้พิจารณาพิพากษาตามรูปคดีต่อไปนั้น

จบดีล ‘ดีแทค-ทรู’ ควบรวมสำเร็จ 

ดีแทคและทรูได้ดำเนินการควบรวมเป็นบริษัทใหม่ร่วมกันเสร็จสมบูรณ์ โดยได้หนังสือรับรองบริษัทใหม่ตามที่ยื่นจดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า