'กองสลาก' พร้อมจ่ายเงินรางวัลผู้ถูกล็อตเตอรี่กองสลากพลัส

“กองสลาก” พร้อมช่วยจ่ายเงินรางวัลตรงให้ผู้ถูกรางวัลกองสลากพลัสทุกราย ขีดเส้นใต้ชัดดีเอสไอต้องส่งเอกสารให้ครบ พร้อมประเดิมเชือดตัดโควตา 5,000 รายขายยกเล่มให้เอกชนทันที

2 ก.พ. 2566 – พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ประสานงานมายังสำนักงานสลากฯ เพื่อหาทางออกให้กับผู้ที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแพลตฟอร์มกองสลากพลัส เกี่ยวกับแนวทางการขึ้นเงินรางวัล โดยในเบื้องต้น สำนักงานสลากฯ สามารถโอนเงินรางวัลให้กับผู้ซื้อสลากกับกองสลากพลัสได้ แต่ดีเอสไอจะต้องเตรียมเอกสารหลักฐานให้สำนักงานสลากฯ ส่วนจะล่าช้าหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกองสลากพลัส จะส่งหลักฐานให้ดีเอสไอได้รวดเร็วด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ดีเอสไอจะต้องเตรียมเอกสารให้สำนักงานสลาก ประกอบด้วย 1.สลากที่ถูกรางวัลฉบับจริง 2.สำเนาบัตรประชาชนผู้ถูกรางวัล พร้อมเซ็นรับรองเอกสาร 3.บัญชีเงินฝากที่ระบุชื่อตรงกับบัตรประชาชน และ 4.หลักฐานการซื้อสลากของผู้ซื้อ ที่บันทึกไว้ในระบบของกองสลากพลัส หากดีเอสไอส่งมอบหลักฐานครบถ้วน สำนักงานสลากฯ ก็จะโอนเงินรางวัลได้โดยเร็วที่สุด และต้องเป็นการขึ้นเงินรางวัลเฉพาะรางวัลที่ 2-รางวัลที่ 5 เท่านั้น ส่วนรางวัลที่ 1 ผู้ถูกรางวัลจะต้องมาขึ้นเงินรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากฯ

“สำนักงานสลากฯ พร้อมช่วยเหลือผู้ถูกรางวัลที่ซื้อสลากจากกองสลากพลัส หากดีเอสไอส่งหลักฐานได้เร็วก็สามารถโอนได้เร็ว แต่ทั้งหมดต้องอยู่ในขั้นตอน และการจ่ายเงินรางวัลของสำนักงานสลากฯ สามารถจ่ายได้สูงสุดไม่เกิน 60,000 ใบต่อวัน จากผู้ซื้อทั้งประเทศ ซึ่งก็จะทยอยจ่ายเงินรางวัล แต่ยืนยันว่าถ้าถูกรางวัล มีหลักฐานถูกต้อง ได้เงินครบทุกคนแน่นอน” พ.ท. หนุน กล่าว

สำหรับสลากที่มาขึ้นเงินรางวัล ที่เป็นสลากจากกองสลากพลัส สำนักงานสลากฯ ก็จะตรวจสอบทันทีว่าสลากใบนั้นเป็นของผู้ค้ารายใด ก็จะตัดสิทธิ์ในการรับสลากไปขายทันที นอกจากนี้ จากการตรวจสอบตั้งแต่งวดวันที่ 16 ต.ค.-30 ธ.ค.2565 รวมจำนวน 6 งวด พบว่ามีผู้มีสิทธิซื้อ-จอง และผู้ค้าในระบบโควตา นำสลากไปขายต่อให้แพลตฟอร์มเอกชน เกิน 3 เล่ม และเกิน 3 งวด กว่า 5,000 คน ซึ่งสำนักงานสลากฯ จะดำเนินการตัดสิทธิ์ทันทีตั้งแต่งวดวันที่ 1 มี.ค.2566 เป็นต้นไป โดยที่ผ่านมาได้ทำจดหมายแจ้งไปยังผู้ขายที่ทำผิดสัญญาแล้ว

พ.ท.หนุน กล่าวอีกว่า สลากดิจิทัลในงวดวันที่ 1 ก.พ.2566 โดยสลากรางวัลที่ 1 หมายเลข 297411 มีจำนวนใบที่ถูกทั้งหมด 17 ใบ รวมเป็นเงินรางวัล 102 ล้านบาท แบ่งเป็น ถูก 1 ใบ จำนวน 4 คน, ถูก 2 ใบ จำนวน 2 คน, ถูก 4 ใบ จำนวน 1 คน และถูก 5 ใบ จำนวน 1 คน ส่วนสลากดิจิทัลในงวดวันที่ 16 ก.พ. 2566ที่จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.2566 ยังคงจำนวนการขายไว้ที่ 17 ล้านใบ ซึ่งจะประเมินอีกครั้งว่าจะมีการเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ เพื่อให้พอเพียงกับผู้ซื้อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรม GLO Forwarding of Happiness “รวมพลังแห่งการให้ ส่งต่อพลังความสุขเพื่อคนไทย”

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชวนร่วมกิจกรรมแห่งการให้ ให้สุขภาพที่ดี ด้วยการตรวจสุขภาพ ฟรี!! ให้ความสนุก กับกิจกรรมสุดล้ำ อาทิ Game Virtual Reality,