รฟท. พร้อมเปิดไฟส่องสว่างรอบสถานีกลางฯสัปดาห์หน้า

การรถไฟฯเดินหน้าเร่งขอขยายเขตไฟฟ้า เชื่อมต่อระบบไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณรอบสถานีกลางฯ คาดเปิดใช้ภายใน 1 สัปดาห์ อำนวยความสะดวก-ปลอดภัยให้ผู้โดยสาร ย้ำมีกล้องวงจรปิดติดตั้งทั้งภายใน และภายนอกอาคาร มากกว่า 1,100 ตัว

2 ก.พ.2566-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. อยู่ระหว่างดำเนินการขอขยายเขตไฟฟ้า และเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณริมทางเดิน และถนนรอบสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยเฉพาะบริเวณจุดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการในพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าจะพร้อมเปิดใช้งานได้ภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. ที่มีนโยบายให้นำความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากประชาชน มาพัฒนาการให้บริการรถไฟอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ

นายเอกรัช กล่าวว่า สำหรับภาพรวมการให้บริการภายในสถานีกลางฯ นั้น รฟท. ได้ดำเนินการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม อาทิ เก้าอี้พักคอยของผู้โดยสาร ป้ายบอกทางบริเวณจุดต่างๆ และมีกล้องวงจรปิดติดตั้งทั้งภายใน และภายนอกอาคารสถานีกลางฯ ที่เชื่อมต่อกับหน่วยรักษาความปลอดภัยมากกว่า 1,100 ตัว นอกจากนี้ รฟท. ได้ดำเนินการประสานงานเพิ่มเติมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องการกำหนดจุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารของรถโดยสารสาธารณะที่สถานีกลางฯ เพื่อให้เกิดความสะดวกกับประชาชนผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ประกอบด้วย รถโดยสารประจำทาง 3 เส้นทาง คือ 1. รถเมล์สาย 3 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-คลองสาน 2.สาย 49 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-หัวลำโพง 3.สาย 67 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-อู่สาธุประดิษฐ์ อยู่บริเวณประตู 10 และรถ Shuttle Bus สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) อยู่บริเวณประตู 12 ส่วนรถแท็กซี่ กำหนดจุดจอดบริเวณประตู 5 รวมถึงได้จัดเจ้าหน้าที่ลงไปควบคุมดูแล และขอความร่วมมือให้รถจักรยานยนต์รับจ้างที่มารับ-ส่งผู้โดยสารเป็นการชั่วคราว ให้ปฏิบัติตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และกฎระเบียบข้อกำหนดในการใช้พื้นที่ของ รฟท. เกี่ยวกับการคิดอัตราค่าโดยสารที่เป็นธรรม โดยให้จัดทำป้ายแสดงราคาค่าโดยสารที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม รฟท. ขอขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่างๆ ซึ่ง รฟท. จะนำข้อมูลเหล่านี้ มาพัฒนาปรับปรุงการบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนคนไทยทุกคนต่อไป และต้องขออภัยผู้โดยสารในความไม่สะดวกจากเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้

เด็กเฮ! บีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที เปิดให้นั่งฟรีตลอดสาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด

ไม่เกินคาด! เศรษฐาหนุนสุดลิ่มให้ 'เชียงใหม่' สร้างรถไฟฟ้า

นายกฯ หนุนสร้างรถไฟฟ้าเชียงใหม่ ยกระดับคมนาคม-ท่องเที่ยว แก้จราจรแออัด เชื่อคนเชียงใหม่ทราบข่าวจะมีขวัญกำลังใจ ศก.ภาคเหนือจะดีขึ้น บอกนิมิตหมายดี พ.ร.บ.อากาศสะอาด ได้เข้าสภาแล้ว

โอ่ ‘เศรษฐา’ ดึง 4 ค่ายรถญี่ปุ่นลงทุนผลิต ‘เก๋ง-กระบะไฟฟ้า’ ในไทย

โฆษกรัฐบาล เผยค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น 4 รายพร้อมลงทุนผลิตรถยนต์และรถกระบะไฟฟ้าในไทย ตอกย้ำศักยภาพไทยในฐานะผู้ผลิตอุตสาหกรรมยานยนต์สำคัญ และถือเป็นความสำเร็จด้านนโยบายสนับสนุนการลงทุนในประเทศของไทย